Hãng quyết định đưa ứng dụng tìm kiếm Bing lên hai hệ điều hành này trước, sau đó sẽ đến Windows Phone và BlackBerry.
Gã khổng lồ phần mềm cho biết họ đã ra mắt ứng dụng cho phép người dùng di động trên hai nền tảng Android và iOS truy cập vào hệ thống tìm kiếm có tên Bing của hãng. Động thái này giúp phổ biến rộng rãi công nghệ tìm kiếm đến với người dùng, nhưng cũng dấy lên hàng loạt câu hỏi về sự tự tin của Microsoft đối với nền tảng của chính họ. Ứng dụng này sẽ được sử dụng cho các thiết bị chạy iOS của Apple, bao gồm iPad, iPhone và iPod Touch, cùng với tất cả điện thoại và máy tính bảng chạy Android.
Công cụ tìm kiếm Bing sẽ sớm có mặt trên iOS và Android.
Bing xây trên nền HTML5 chứ không phải công nghệ hiển thị truyền thông đa phương tiện Silverlight của Microsoft, dù rằng công nghệ này có thể chạy được trên iOS và Android. Santana Basu, chuyên viên quản lý sản phẩm của Bing Mobile cho biết Microsoft chọn HTML5 để mang đến những trải nghiệm kết hợp tinh hoa của cả trình duyệt lẫn thế giới ứng dụng.
Nói cách khác, Microsoft xem HTML5 là phương tiện để kết nối các ứng dụng cho di động với nhau. Nhưng việc hãng ngày càng tập trung vào HTML5 đã khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về số phận của Silverlight. Microsoft đã rất kiệm lời khi nhắc đến Silverlight trên Windows 8.
Theo số liệu nghiên cứu, hai hệ điều hành iOS và Android nắm giữ khoảng 71% thị phần di động của nước Mỹ, trong khi Windows Phone và Windows Mobile chỉ chiếm chưa đến 6%. Trớ trêu thay, Bing có mặt trên Android và iOS trong khi "con đẻ" của Microsoft là Windows Phone 7 lại chưa được hưởng ứng dụng này. Tuy nhiên, Basu cũng khẳng định Microsoft sẽ sớm cho ra mắt ứng dụng chạy trên Windows Phone 7 và BlackBerry của RIM cùng lúc.