Chiếc máy cắt tự động trị giá 10 triệu EUR - LYNX là cỗ máy chính của một xưởng tái chế trị giá 15,5 triệu EUR ở Cảng liên kết Anh tại Newport, Wales. Được quản lý bởi Sims Group của Anh, đây là một trong những cơ sở cắt ô tô lớn nhất trên thế giới từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2006.
LYNXS hoạt động như bất kì chiếc máy cắt thông thường nào khác trừ việc mang kích cỡ của một con Brontosaurus. Đầu tiên những chiếc ô tô được nghiền ra để làm giảm tiếng ồn tạo ra sau đó sẽ được đưa vào máy để cắt. Chiếc ống lớn cho phép các đống sắt vụn lớn đi qua, trong khi đó, hai bánh xe cuộn sẽ hạn chế việc quá nhiều vật liệu vào máy cắt và làm tắc các chi tiết máy. Một dải các dãy búa xoay lớn với tốc độ cao - chạy bởi motor điện cao thế 40 tấn, 11kv, 9.200 HP – xé các phương tiện thành kích cỡ nhỏ hơn. LYNXS có thể xử lý 450 chiếc xe (tương đương 350 tấn vật liệu) mỗi giờ. Nó lớn và mạnh đến mức phải có một dây nối trực tiếp đến đường dây truyền tải điện quốc gia Welsh để đảm bảo lượng điện cần thiết.
Thứ được đưa ra khỏi máy cắt là “loại sắt vụn đã được xử lý kỹ càng” theo như LYNXS mô tả. Cỗ máy này có khả năng xử lý nhiều loại vật liệu khác nhau. Sau khi bị cắt, nhựa, cao su, thảm và các miếng thủy tinh được chia ra từ các miếng kim loại và được đưa thẳng đến bộ phận xử lý, tái chế riêng. Sắt, đồng, các vụn có chứa sắt hay không chứa sắt, nhôm sau đó sẽ được xuất khẩu đi toàn thế giới (vị trí của nhà máy được cố định ở các cảng). Khoảng 60% lượng này được đưa đến Đông Nam Châu Á, nơi nhu cầu về sắt vụn ở mức cao nhất. Công ty thường xuất khẩu khoảng 2,5 triệu tấn kim loại mỗi năm.
Tom Bird - trưởng phụ trách Sims Group của Anh, mô tả khu vực này như “nơi tái chế sắt đứng đầu Châu Âu”, khu vực này chỉ có khoảng 12 nhân viên phụ trách xử lý khoảng 2.000 tấn vật liệu mỗi tháng. Hiện giờ mức này đã lên đến 50.000 tấn mỗi tháng”. Có thể nói lượng ô tô phế thải và tủ lạnh cũ là những con số khổng lồ.