Trang mạng xã hội này sẽ cung cấp rất nhiều video độc quyền của các cầu thủ cũng như mọi hoạt động bên lề sân cỏ của CLB.
Theo thông tin mới nhất, CLB đương kim vô địch giải bóng đá ngoại hạng Anh sẽ cho ra đời mạng xã hội của riêng mình để phục vụ 500 triệu fan hâm mộ cuồng nhiệt trên khắp thế giới. Điều này cho thấy sự tích cực từ ban điều hành CLB khi luôn đồng hành cùng người hâm mộ và các cổ động viên trung thành. MU sẽ tập trung khai thác thị trường châu Á, nơi CLB sở hữu số lượng fan lớn nhất và cũng là nơi mạng xã hội đang phát triển chóng mặt.
SapientNitro, một công ty chuyên về giải pháp công nghệ và dịch vụ marketing đã được Manchester United ký hợp đồng làm đại diện công nghệ số cho CLB trên toàn thế giới. Công ty này sẽ chịu trách nhiệm về các chiến lược truyền thông, tiếp thị, quảng cáo cũng như xử lý các vấn đề kỹ thuật số trên Internet. SapientNitro đã từng hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng như AT&T, Air Canada, Coca-Cola, Kraft and Mercedes AMG…
Mạng xã hội này sẽ là bước đi mới của CLB trong chiến lược kinh doanh. Kế hoạch hoạt động trên lĩnh vực truyền thông quảng cáo của “Quỷ đỏ” sẽ không có những cái tên Facebook hay Twitter nữa. Đặc biệt, trang mạng xã hội sẽ được cung cấp rất nhiều video độc quyền của các cầu thủ cũng như mọi hoạt động bên lề sân cỏ của CLB.
Sự ra đời của mạng xã hội này chắc chắn sẽ khiến nhiều người và đặc biệt là các fan hâm mộ đặt ra câu hỏi : Tại sao CLB phải tạo ra một mạng xã hội mới khi mà số lượng người quan tâm đến MU trên Facebook và Twitter luôn ở mức khổng lồ?
Nếu bạn đọc đã từng theo dõi bài viết Bí mật “mánh khóe” kiếm tiền của Facebook qua fanpage cách đây không lâu, hẳn ai cũng đồng tình rằng bước đi của Manchester United là hoàn toàn đúng đắn.
Khi các công ty quảng cáo, điển hình như Google hay Facebook nắm trong tay thị trường mà công ty đối tác hướng đến, họ sẽ tận dụng lợi thế này để buộc đối tác chi thêm tiền nếu muốn quảng cáo hiệu quả hơn.
Manchester United xứng đáng là một trong những CLB bóng đá giàu nhất thế giới khi trong chiến lược kinh doanh họ biết nhận ra điểm bất lợi này và tự tạo ra lợi thế riêng cho mình. Đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ thực hiện chiến lược quảng cáo trên chính phương tiện truyền thông của mình, nó sẽ đạt hiệu quả tối ưu nhất đối với 500 triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới.
MU cũng là CLB bóng đá có số lượng fan hâm mộ đông đảo nhất tại Việt Nam. Với sự cuồng nhiệt của mình, chắc chắn họ sẽ ủng hộ mạng xã hội mới này và sẵn sàng từ bỏ thói quen theo dõi đội bóng thần tượng qua Facebook hay Twitter một cách nhanh chóng.