Sở dĩ Apple vẫn chọn Samsung là đối tác bởi sản phẩm của hãng này đạt yêu cầu về chất lượng độ phân giải, độ sáng và tiêu thụ điện năng đặt ra.
Theo Los Angeles Times, màn hình của iPad thế hệ mới do Samsung sản xuất. Mặc dù Apple và Samsung đang đối mặt với nhau tại nhiều toà án như Mỹ, châu Âu, châu Á và Australia nhưng hai hãng này vẫn là đối tác kinh doanh.
Apple vẫn sử dụng màn hình Samsung cho iPad mới. Ảnh: Latimes. |
Apple bán được khoảng 15,43 triệu iPad trong 3 tháng cuối năm 2011, tăng 4 triệu máy so với 3 tháng trước đó. Các nhà phân tích cho biết, "Quả táo" bán được khoảng một triệu iPad mới ngay trong ngày đầu tiên. Công ty có trụ sở tại Cupertino, California (Mỹ) này cũng đã hết sạch nguồn iPad cho đặt hàng và điều này khiến cho người dùng phải chờ thêm từ 2 đến 3 tuần nữa. Và cứ mỗi một chiếc iPad như vậy, Samsung lại bán được một tấm màn hình cho Apple.
Bloomberg cho biết, sở dĩ Apple phải sử dụng sản phẩm của Samsung là bởi các hãng như LG và Sharp không thể sản xuất được màn hình có chất lượng, độ phân giải đáo ứng được yêu cầu của "Quả táo". Màn hình iPad thế hệ mới có độ phân giải là 2.048 x 1.536 pixel, cao gấp đôi so với iPad 2 theo cả hai chiều ngang và dọc.
Vinita, Jakhanwal, quản lý cao cấp của công ty nghiên cứu thị trường IHS iSuppli nhận định "Màn hình của iPad mới đòi hỏi độ phân giải rất lớn. Để đạt được độ phân giải với chất lượng Apple yêu cầu mà không làm ảnh hưởng tới việc tiêu thụ điện năng cũng như độ sáng của màn hình là thách thức đối với LG và Sharp."