Apple nắm giữ khoảng 70 đến 80% thị phần tablet tại thị trường này trong khi LG và Samsung chỉ nắm giữ một phần rất nhỏ.
iPad phiên bản Wi-Fi được bán chạy tại Hàn Quốc. Ảnh: Wsj. |
Theo thông báo của Korea Herald, Apple đã bán được khoảng một triệu mẫu iPad 2 tại Hàn Quốc tính từ lúc máy ra mắt vào cuối tháng 11/2010. Trong đó, hai phần ba số lượng iPad bán ra là phiên bản Wi-Fi do có giá rẻ hơn bản 3G.
Nguồn tin này cho biết, "Quả táo" đang nắm giữ khoảng 70 đến 80% thị phần tablet tại Hàn Quốc. Trong khi đó, hai nhà sản xuất Android bao gồm LG và Samsung lại chỉ chiếm một phần nhỏ thị trường "quê nhà". Cả hai công ty trên đều được coi la những hãng sản xuất smarpthone và điện tử lớn nhất khu vực.
Theo Electronista, Samsung chưa bao giờ tiết lộ doanh số tablet Android mà chỉ đưa ra con số chung chung. Còn đối với LG, một trong những mẫu tablet chủ đạo của hãng là Optimus Pad cũng không "với" được tới top 5 tablet có doanh số cạnh tranh được với iPad vào 2011.