Ảnh từ website videogum.com. |
Suốt 42 ngày, các nhà nghiên cứu theo dõi các tin nhắn trên 20 kênh khác nhau. Chủ đề của các tin nhắn rất đa dạng, từ âm nhạc, thể thao, kinh doanh đến chính trị và các chủ đề khác.
Các nhà khoa học đã phân tích 2,5 triệu tin nhắn IRC thuộc các chủ đề khác nhau từ hơn 20.000 người dùng, nhận thấy nhiều quy luật quen thuộc với các loại hình giao tiếp khác, như thời gian phản hồi trong cuộc trò chuyện hay cách thể hiện cảm xúc.
Ngoài ra, các nhà khoa học cũng phát hiện, mặc dù việc giao tiếp trên các kênh IRC là vô danh, phần lớn người dùng đều tuân thủ nguyên tắc đúng mực. Có gần 85% tất cả tin nhắn mang màu sắc trung tính hoặc mang cảm xúc tích cực. Các nhóm giao tiếp theo chiều hướng lành mạnh đúng mực đã giữ được không khí tích cực hay hoà khí trong nhiều tuần.
Các vấn đề truyền thông trên Internet hiện đang là đối tượng nghiên cứu tích cực của nhiều nhà khoa học. Ví dụ, các nhà khoa học Đức ở Trường Đại học Tổng hợp Berlin mang tên Humboldt và Trường Đại học Tổng hợp Gottingen nhận thấy phông chữ to gây xúc cảm mạnh hơn ở con người so với phông chữ bé. Hiệu ứng có liên quan đến thói quen sử dụng chữ in hoa của một số người dùng. Thông thường hiệu ứng này được gọi là 'Caps Lock' theo tên gọi của phím chuyển sang chế độ gõ chữ in hoa trên bàn phím.