<>>
Google và Facebook là 2 trong số 21 công ty nhận được yêu cầu phải phát triển một cơ chế ngăn chặn những nội dung bị coi là tấn công tôn giáo sau khi nhiều cá nhân đệ đơn đưa họ ra tòa bởi các hình ảnh được cho là xúc phạm Ấn giáo, Hồi giáo và Kitô giáo.
Văn phòng của Google ở thành phố Hyderabad, miền nam Ấn Độ (Ảnh: Reuters). |
"Đội ngũ của chúng tôi đang duyệt lại và vô hiệu hóa những nội dung này từ phạm vi địa phương của các dịch vụ tìm kiếm (Google), YouTube, Blogger," một phát ngôn viên của Google cho hay.
Trung tâm của tranh chấp này là một điều luật Ấn Độ mới thông qua năm ngoái, yêu cầu các công ty phải chịu trách nhiệm về nội dung do người dùng đăng trên trang web của họ, và cho họ 36 giờ để gỡ xuống nếu có khiếu nại.
Chưa đến 1/10 trên tổng số 1,2 tỷ dân Ấn Độ có thể truy cập internet, nhưng nó vẫn khiến đây là quốc gia có thị trường Internet lớn thứ 3 thế giới, sau Trung Quốc và Mỹ. Số lượng người dùng internet ở Ấn Độ dự kiến sẽ tăng gấp ba lần, lên 300 triệu người, trong vòng ba năm tới.
<>Hoài Thanh>
(Theo CL/Guardian)