General Motors (GM) cuối cùng đã quyết định tiến thêm một bước nhằm vực dậy hoạt động của tập đoàn tại thị trường châu Âu, bằng cách liên kết với PSA Peugeot Citroen - nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai châu lục này.
Điều mà liên minh này đem lại cho mỗi bên là khả năng chia sẻ cơ sở gầm bệ xe, các linh kiện, phụ tùng, và các mô-đun, cũng như lợi thế quy mô trong hoạt động mua sắm phụ tùng, vật liệu thô và các hàng hóa, dịch vụ khác. Tổng giá trị mua sắm mỗi năm của cả hai ước tính là khoảng 125 tỷ USD. Các bộ cơ sở gầm bệ mà hai bên có thể chia sẻ sẽ là loại dùng cho các mẫu xe cỡ nhỏ và vừa, các xe đa dụng (MPV) và crossover, với mẫu xe đầu tiên dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2016.
GM cho biết liên minh này sẽ giúp tiết kiệm khoảng 2 tỷ USD mỗi năm trong vòng 5 năm tới, dù không ít ý kiến phản bác rằng việc liên minh sẽ không giải quyết được vấn đề chính hiện nay của cả hai bên tại châu Âu, đó là dư thừa công suất. Giới phân tích và các nhà đầu tư cho rằng đóng cửa và hợp nhất các nhà máy mới là giải pháp cần thiết cho cả hai tại châu Âu.