Trước đây, nhà sản xuất điện tử Nhật Bản - Fujitsu đã từng nói rằng công ty vẫn không có kế hoạch phát hành các thiết bị di động tại thị trường ngoài châu Á. Tuy nhiên, có vẻ như chiến lược của Fujitsu đang được thay đổi rất nhanh. Theo nguồn tin từ FT.com, Fujitsu đang lên kế hoạch bán ra các thiết bị của mình tại châu Âu và thời điểm ra mắt có thể là tuần lễ sau sự kiện Mobile World Congress 2012.
Ngoài châu Âu, Fujitsu cũng tiết lộ kế hoạch đưa sản phẩm của mình vào thị trường Mỹ ngay trong năm nay hoặc năm sau. Tuy nhiên, vẫn không rõ loạt sản phẩm "xuất khẩu" đầu tiên của Fujitsu sẽ là các thiết bị Android, Windows Phone hay cả 2. Thông tin do FT.com đăng tải vẫn không nói rõ vấn đề này nhưng có thể chỉ ra các ưu điểm và nhược điểm của 2 dòng sản phẩm như sau:
Android tính đến nay vẫn là nền tảng di động phổ biến nhất với hơn 50% thị phần trong quý 4, theo Gartner. Mặc dù có thế mạnh là kho ứng dụng và dịch vụ người dùng phong phú, tuy nhiên, miếng bánh Android đã có quá nhiều nhà sản xuất tranh giành và thử thách lớn đối với Fujitsu là phải tạo ra các thiết bị thật khác biệt.
Windows Phone ngược lại là nền tảng chưa thật sự phổ biến và hiển nhiên sẽ có nhiều cơ hội hơn cho Fujitsu "tỏa sáng". Tuy nhiên, nền tảng của Microsoft cũng ít phổ biến với giới lập trình và người tiêu dùng. Theo thống kê từ Gartner, Windows Phone chỉ chiếm 1,9% thị phần trong quý 4 vừa qua và kho ứng dụng Marketplace cũng chỉ vào khoảng 50.000 ứng dụng so với con số hàng trăm ngàn của Android.
Vấn đề trên cần phải được phân biệt rõ ràng khi Fujitsu quyết định đặt chân vào các thị trường mới chưa từng được công ty để ý. Hy vọng Fujitsu sẽ đưa ra quyết định chính xác đối với những con bài chiến lược của mình trong chiến lược mở rộng thị trường ra thế giới. Hồi tháng 1, phó tổng giảm đốc điều hành của Fujitsu - Hideyuki Saso từng nói với AllThingsD rằng: "Chúng tôi không muốn trở thành một nhà sản xuất điện thoại di động đơn thuần. Chúng tôi muốn trở nên đặc biệt."
Fujitsu là một trong những nhà sản xuất đầu tiên phát hành điện thoại chạy Windows Phone 7.5 (Mango) với chiếc IS12T. Kể từ hội nghị MIX 11, Fujitsu đã trở thành đối tác quan trọng của Microsoft nhằm tạo nên hút đối với người dùng tại thị trường châu Á. Các thiết bị của Fujitsu đều sở hữu phong cách thiết kế mỏng, lạ mắt, màu sắc độc đáo kèm nhiều công nghệ như chống nước, chống bụi, cảm biến nhận biết động đất, v.v...