Triển lãm Frankfurt Motor Show 2011 (FMS 2011) đã chính thức bắt đầu vào ngày hôm qua (13/9) và cũng tại triển lãm này, hãng xe Đức Volkswagen đã tiếp tục mang đến mẫu concept nối tiếp thành công của dòng xe con bọ - Beetle huyền thoại. Mẫu concept mới có tên Beetle R vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế cổ điển và có phần hơi "ngộ nghĩnh" của Beetle. Tuy nhiên, Volkswagen đã bổ sung một số chi tiết thể thao và sức mạnh động cơ dựa trên phiên bản Beetle 2.0 TSI ra mắt trước đây. Beetle R cũng được phát triển tại nhà máy Volkswagen R GmbH vốn là nơi khai sinh ra phiên bản R của dòng Golf và Scirocco.
Điểm độc đáo nhất trên Beetle R là ba đờ-xốc trước và sau xe đã được thiết kế lại với các hốc hút gió đồng thời chiều rộng cũng được nới ra thêm 30 mm. Ba đờ-xốc trước có 3 hốc hút gió, hốc ở giữa cung cấp oxy cho động cơ trong khi 2 hốc 2 bên sẽ làm mát thắng đĩa. Tại ba đờ-xốc sau, 2 hốc hút gió là 2 họng thoát khí.
Nhằm giữ cho động cơ luôn mát, Volkswagen đã bố trí 2 khe mang cá ở 2 bên nắp ca-pô. Trong khi đó, cánh gió sau được làm lớn hơn nhiều so với các phiên bản Beetle đã bán ra trước đây. Chi tiết nổi bật ở phần đuôi còn phải kể đến cặp ống pô mạ chrome sáng loáng và bậu cửa lồi chạy dọc 2 bên thân xe.
Beetle R được trang bị bộ la-zăng hợp kim Talladega 20" và má thắng đĩa được sơn màu xanh tạo điểm nhấn về trang trí. Bên trong Beetle R là nội thất phủ da màu đen và tất cả các ghế đều được thiết kế theo dạng xe thể thao. Đặc biệt trên bảng khí cụ, đồng hồ đo tốc được đặng chính giữa tạo nên nét đặc trưng của dòng R trên Beetle.
Tương tự phiên bản Beetle 2.0 TSI, Beetle R được trang bị động cơ siêu nạp 2.0 kèm hộp đổi số trực tiếp DSG (Direct-Shift Gear) 6 cấp. Vẫn chưa có con số chính xác về sức mạnh của mẫu concept này tuy nhiên VW cho biết Beetle R có thể vận hành với hiệu suất ngang ngửa chiếc Golf R (công suất 199 kW / 270 PS (Pferdestarke ~ mã lực)).