Hôm nay Facebook bắt đầu vận hành hệ thống thanh toán mới của mình, giảm số bước yêu cầu để thực hiện thanh toán từ bảy xuống còn hai.
Trong bài viết công bố hệ thống thanh toán mới này, Facebook cho biết nó mở cửa với phần lớn các nhà mạng không dây tại Anh và Mỹ, cũng như hơn 60 quốc gia khác trên toàn thế giới. Trong khi các nhà mạng Mỹ như AT&T, Sprint và T-Mobile đã tích hợp hệ thống này, một cái tên lớn còn thiếu là Verizon.
Jessi Xu, kĩ sư phần mềm của Facebook, cho biết: “Dòng thanh toán này rất đơn giản. Những người muốn thanh toán cho hàng hóa hữu hình hoặc vô hình chỉ cần mở hộp thoại thanh toán và xác nhận giỏ hàng của họ”.
Thực tế, hệ thống này đã từng được Facebook tiết lộ vào tháng 2, khi cho biết họ đang làm việc để cải tạo lại hệ thống thanh toán di động, nhằm giảm thiểu số bước yêu cầu.
Bret Taylor, CTO của Facebook tại World Mobile Conference đã nói rằng gã khổng lồ mạng xã hội đang làm việc với “các nhà khai thác để cải thiện trải nghiệm người dùng cũng như trải nghiệm nhà phát triển, xung quang việc sẽ loại bỏ bước xác minh tin nhắn SMS cho số đông khách hàng”.
Những nhà phát triển đã tích hợp Facebook Payments vào sản phẩm của mình không cần phải làm gì để cập nhật hệ thống mới. Họ có thể bổ sung hệ thống thanh toán mới vào các ứng dụng của mình thông qua Payment API của Facebook.