Honda vừa công bố công nghệ mới cho thế hệ moto tiếp theo tại Triển lãm Tokyo Motor. Công nghệ ”Mơ ước” này là một sự nâng cấp về hệ thống động cơ và truyền tải năng lượng mà mà nhờ đó công ty hy vọng sẽ đạt được hiệu quả về năng lượng trong ba năm tới, với mục tiêu giảm 30% lượng CO2 cho các sản phẩm vào năm 2020.
Công nghệ này là sự kết hợp của các yếu tố sau đây :
- Thay đổi về đông cơ: được xây dụng trên hệ thống VTEC và phát triển một cấu trúc mới giúp nâng cao hiệu quả về năng lượng và hiệu suất. Công nghệ mới sẽ có ở động cơ 600cc, 1.3L, 1.5L, 1.8L, 2.0L, 2.4L và 3.5L.
- Khối động cơ nhẹ nhất: bằng cách tối ưu hóa độ bền động cơ và áp suất đốt cháy và động cơ được làm bằng nhôm giúp giảm khối lượng.
- CTV mới : Honda sẽ giới thiệu một hệ thống truyền thủy lực nhỏ gọn phù hợp với xe có kích cỡ trung bình và thiết kế “G”
- Hai hệ thống động cơ hybrid : hệ thống mới với pin lithium-ion và bộ sạc cắm điện dành cho xe có ba chế độ lái.
- Hệ thống SH-AWD : dành cho xe có kích cớ lớn (3.5L), động cơ V6 mà Honda tuyên bố cung cấp khả năng tăng tốc như động cơ V8 với hiệu quả năng lượng tương đương như động cơ 4 xi lanh.
- Hệ thống điện 4WD: 20kW trên cả hai mặt bánh xe cùng với hộp số ly hợp 7 tốc độ.
- Evs: nhờ có một động cơ đồng trục hiệu quả cao, hộp số ma sát thấp và hệ thống phanh servo điện, hệ thống này đáp ứng yêu cầu tỷ lệ tiêu thụ AC 29kWh/100m (116MPGe) được qui định bởi Hoa Kỳ, cung cấp một phạm vi 210km (JC08 chế độ) từ pin lithium-ion của nó. Khi sử dụng nguồn điện 240V Mỹ, sạc đầy mất ít hơn 3 giờ và có ba chế độ lái xe (SPORT, NORMAL, Econ), lái xe có thể dễ dàng quay số sang bất kỳ chế độ yêu thích nào
Tham khảo: gizmag.