Nhịp sống số

Doanh số tiêu thụ Nintendo 3DS tại Mỹ tăng 260% sau khi giảm giá

Doanh số tiêu thụ Nintendo 3DS tại Mỹ tăng 260% sau khi giảm giá

Theo thống kê mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường NPD, doanh số bán ra của thiết bị chơi game Nintendo 3DS tại Hoa Kỳ, tính từ lúc thực hiện đợt giảm giả "khủng" vào 12/8/2011 cho đến 31/8/2011, đã đạt một mức tăng kỉ lục là 260% nếu đem so với cùng kì tháng trước, mà cụ thể là trên dưới 185.000 đơn vị tiêu thụ. Hiện hãng game Nhật Bản Nintendo cũng chính thức xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, theo như nhiều người, vụ việc lần này không gây ngạc nhiên gì cho lắm vì cách đây không lâu, tại thị trường Nhật Bản, nơi đợt giảm giá được tiến hành trước Mỹ vài ngày, cũng xảy ra hiện tượng tương tự hay thậm chí còn dữ dội hơn khi chỉ trong vòng một tuần lễ từ 8/8 đến




Hơn nữa, đây là lần đầu tiên doanh số của 3DS vượt qua được người "tiền bối" của mình là Nintendo DS, thiết bị mà từ khi ra mắt tới giờ vẫn luôn giữ mức tiêu thụ cao mặc cho rất nhiều phiên bản cải tiến hơn ra đời. Nếu tính tổng toàn tháng 8 vừa qua, Nintendo cho biết đã có hơn 235.000 3DS, 165.000 DS cùng với 190.000 Wii đến tay người dùng. Hãng này hi vọng sắp tới, khi tựa game Star Fox 64 3D được phát hành, số lượng 3DS bán ra sẽ còn tăng mạnh hơn nữa.

Trước đó vào đầu tháng 8, sau khi tuyên bố đợt giảm giá, đích thân giám đốc hãng Nintendo là ông Satoru Iwata đã gửi lời xin lỗi đến nhóm khách hàng phải mua 3DS với giá cao hơn tại thời điểm sản phẩm vừa mới ra mắt. Ông giải thích rằng đây là một việc làm bất đắc dĩ từ hãng và mong họ thông cảm, vì nếu vẫn bán 3DS với mức giá cũ, lượng người mua sẽ có nguy cơ ngày càng ít đi, dẫn đến việc các nhà phát triển trò chơi không còn hứng thú với thiết bị này nữa, mà bỏ qua một nền tảng khác phổ biến hơn. Vì vậy, từ những thông tin nói trên, có vẻ như Nintendo đã thực hiện được một bước đi đúng đắn, nhằm cứu vãn thiết bị chơi game 3D không kính độc đáo này của họ.