Smartphone

Điện thoại được bày bán tại Nhật Bản như thế nào?

Điện thoại được bày bán tại Nhật Bản như thế nào?
Thị trường đồ điện tử tại Nhật Bản nổi tiếng khép kín và hoàn toàn tách rời so với thế giới. Rất nhiều các mẫu điện thoại được bày bán tại đây có kiểu dáng và tính năng độc nhất vô nhị, đặc biệt chúng chỉ sản xuất dành cho người dân đất nước mặt trời mọc.
 
Năm 2010, iPhone thống trị thị trường smartphone Nhật Bản với 72% thị phần. Theo kết quả khảo sát của MultiMedia Institute Research, nửa đầu năm 2011 con số này giảm xuống chỉ còn 18,7% trong khi Android lại bùng phát và chiếm tới 80%. Số liệu này có thể sẽ thay đổi đôi chút vào cuối năm 2011, bởi Apple vừa tung ra iPhone 4S đồng thời ký kết hợp đồng làm ăn với KDDI và Soft Bank, 2 nhà phân phối đứng thứ 2 và thứ 3 tại Nhật.
 
Vậy điện thoại tại Nhật được bày bán ra sao? Chúng ta hãy cùng theo dõi qua những bức ảnh dưới đây:
 
 
Khung cảnh tại một cửa hàng điện thoại tại Akihabara, một quận chuyên bán đồ điện tử. Điện thoại được bày kín các bức tường.
 
 
Những mẫu điện thoại giá rẻ.
 
Một chiếc điện thoại khá dễ thương.
 
 
Những chiếc điện thoại này có giá khoảng 200 USD.
 
 
Tại Nhật, điện thoại gập cực kỳ thông dụng và phổ biến hơn so với bất kỳ mẫu điện thoại nào khác.
 
 
Điện thoại nơi đây rất đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau.
 
 
Một số mẫu điện thoại kỳ lạ.
 
 
Chiếc điện thoại gập này có màn hình cảm ứng và có thể xoay được.
 

Dòng Xperia cũng khá phổ biến.
 


Windows Phone cũng có mặt tại Nhật. Tuy nhiên nó bị ngập trong hàng rừng điện thoại Android.
 
 
Kiểu trang trí và bày bán cực kỳ phổ biến tại Nhật.
 
 
Các mẫu điện thoại của Samsung Galaxy.
 
 
Một chiếc điện thoại của một hãng khá lạ với màn hình lớn và trang bị tính năng LTE.
 
 
iPhone vẫn nổi tiếng tại Nhật. Gần như tất cả các cửa hàng điện thoại tại đây đều có một gian hàng bán iPhone.
 
 
Một cửa hàng chuyên bán vỏ iPhone.
 
 
Những chiếc điện thoại đầy màu sắc của hãng STAR7.
 
 
Mẫu điện thoại lạ mắt có tên Honey Bee.
 
 
Một chiếc BlackBerry hiếm hoi (góc dưới ảnh).
 
 
Tại đây, BlackBerry "ăn theo" còn nhiều hơn cả BlackBerry thật.
 
 
Galaxy Note, phiên bản điện thoại mới nhất được Samsung tung ra để cạnh tranh với iPhone.