Cùng mục đích chung là quảng cáo, nhưng cách thức thực hiện của Google+ và Facebook khá khác nhau.
Với dẫn chứng quảng cáo cho thương hiệu Pepsi, trong khi Facebook đưa hình ảnh cuộc thi X-Factor nổi tiếng của nước Anh do Pepsi tài trợ thì Google+ đăng một loạt hình ảnh lịch sử phát triển của hãng nước giải khát này.
Trang Facebook fanpage và Google+ brandpage của Pepsi.
Các nhân vật The Muppets của Jim Henson.
Thương hiệu Macy's nổi tiếng của Mỹ.
Talk show Good Morning America.
Đội bóng bầu dục nổi tiếng thế giới Dallas Cowboys.
Có thể nhận thấy mục đích của Google+ là quảng bá hình ảnh, lịch sử, quá trình phát triển của thương hiệu công ty đối tác. Với Facebook, tính thương mại được đặt lên hàng đầu. Facebook đang đạt hiệu quả hơn về mục đích quảng cáo thương mại nhưng khi xét đến tính nhân văn, Google+ lại chiếm được cảm tình của người sử dụng.