Samsung cạnh tranh với Nokia N9 khi bất ngờ sản xuất Galaxy S II màu hồng, đây có phải là cuộc đua màu sắc giữa các hãng di động?
Galaxy S II được biết đến như 1 smartphone với cấu hình mạnh mẽ, chạy hệ điều hành Android thời thượng, hướng đến khách hàng là phái mạnh. Nhưng lần này Samsung mạnh dạn cho ra mắt Galaxy S II phiên bản màu hồng, phải chăng chỉ dành riêng cho phái đẹp?
Được biết Nokia có thị phần rất lớn tại Việt Nam với những mẫu điện thoại “màu mè”, và gần đây nhất là Nokia N9 gây ấn tượng với slogan “tôi N9, tôi khác biệt”. Sự khác biệt mà Nokia đem đến là màu sắc trẻ trung năng động thiên về thiết bị thời trang, hướng đến mọi độ tuổi lẫn giới tính.
Samsung cạnh tranh với Nokia khi cho ra mắt Galaxy S II phiên bản màu hồng?
Tại sao Samsung lại cho ra mắt Galaxy S II màu hồng tại thời điểm này, ngay lúc mà Nokia N9 vừa chính thức bán ra với 3 phiên bản đen, xanh dương, hồng và sắp tới là màu trắng? Có phải chăng hãng điện thoại Hàn Quốc đang cạnh tranh thị trường với Nokia bằng cuộc chạy đua sắc màu? Đối với Samsung, Galaxy S II như 1 con bài chủ lực trong năm 2011, nhưng khi N9 xuất hiện với khá nhiều màu sắc khiến cho thị phần smartphone này mất vị thế.
Nokia N9 màu trắng.
Chị Thanh Trúc nhân viên bán hàng tại thegioididong.com cho biết “Galaxy S II vẫn có khách hàng là nữ giới nhưng khi họ biết đến thì mới quan tâm. Còn khi mình tư vấn đối với người không biết Galaxy S II là sản phẩm nào thì họ “chê” màn hình to quá khổ với bàn tay, lúc phiên bản màu trắng xuất hiện thì phụ nữ quan tâm nhiều hơn”.
Khi trao đổi về Nokia N9, chị Trúc cho biết thêm “nếu khách hàng là nữ thì chắc chắn là chọn màu hồng, khách hàng nói màu hồng dễ thương, nữ tính rất phù hợp với các chị em. Còn không thì là màu đen nhìn có vẻ cứng cáp, lịch sự”.
Rõ là động thái của Samsung có liên quan phần nào đến màu sắc của N9. Có thể từ đây sẽ tạo ra xu thế mới cho các dòng smartphone, ngoài cấu hình, phần mềm, còn phải lưu tâm đến “bộ cánh”.
.