Chắc hẳn các bạn còn nhớ, khi Apple giới thiệu iPhone 4S vào ngày 4/10, ngay lập tức sau đó cổ phiếu của hãng đã rớt giá mạnh, đến hơn 5%. Điều này thể hiện sự thất vọng của giới đầu tư nói riêng và thị trường nói chung vì Apple đã không đưa ra một thiết kế hoàn toàn mới, mà sử dụng lại kiểu dáng của iPhone 4 cho 4S. Tuy nhiên, chưa biết sự thất vọng ấy lớn chừng nào, nhưng với buổi chính thức bán ra đầu tiên ngày hôm qua, iPhone 4S đã giúp cho cổ phiếu của Apple tăng kỷ lục, đạt 422 USD/cổ phiếu.
Tính từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều ngày hôm qua, 14/10 (giờ Mỹ), cổ phiếu của Apple đã tăng 12,07 điểm (tức 2,96%), lên mức 420.5 USD/cổ phiếu. Thông tin đăng trên chuyên trang tài chính của Yahoo!. Chưa dừng lại ở đó, điểm đỉnh của đợt tăng giá cổ phiếu được ghi nhận tại mức 422 USD/cổ phiếu, do tính năng hỗ trợ giọng nói Siri cung cấp. Như vậy, chỉ trong vòng một tuần, cổ phiếu của Apple đã tăng từ 354,33 USD (thời điểm iPhone 4S trình làng) lên đến hơn 420 USD/cổ phiếu. Đâu là nguyên nhân của sự tăng giá ngoạn mục này, không cần hỏi thêm chúng ta cũng biết chính là do iPhone 4S. Theo một số phân tích ban đầu, doanh số bán ra của iPhone 4S tính đến hết ngày chủ nhật có thể đạt mốc 4 triệu máy. Quả là không tồi cho một sản phẩm từng bị đánh giá là "đáng thất vọng" chứ nhỉ?
Ảnh chụp màn hình giá cổ phiếu Apple trên trang Yahoo! Finance
iPhone 4S bán ra không chỉ làm Apple và cổ đông vui mừng, mà các nhà mạng, đặc biệt là tại Mỹ, hết sức phấn khởi. Tại quê hương của mình, iPhone 4S được phân phối qua ba nhà mạng là AT&T, Verizon và Sprint. Kết thúc một ngày bán hàng, các nhà mạng đã thông báo những thông tin rất phấn khởi về tình hình bán ra chiếc điện thoại mới nhất của Apple.
Hôm qua, AT&T cho biết số lượng iPhone được kích hoạt trong một ngày của nhà mạng này đã tăng kỷ lục. "Vào lúc 4 giờ 30 chiều (giờ Mỹ), AT&T đã kích hoạt một số lượng kỷ lục điện thoại iPhone, gấp đôi số lượng máy được kích hoạt thông thường trong một ngày", trích email của AT&T. Việc số lượng máy iPhone kích hoạt tăng đột biến như thế đã dẫn đến tình trạng kích hoạt khó khăn đối với một số khách hàng. Không những thế, AT&T còn cho biết do lượng đặt hàng quá lớn nên buộc lòng nhà mạng này phải chậm giao hàng đối với nhiều khách hàng đã đặt trước.
Không riêng gì AT&T, Sprint cũng đang rất vui mừng khi chứng kiến doanh số bán hàng tăng cao kỷ lục nhờ vào các dòng sản phẩm của Apple. Giám đốc sản phẩm Fared Adib cho biết "với sự ra mắt của iPhone 4 và 4S, Sprint đã chứng kiến một ngày bán hàng tuyệt vời nhất của nhà mạng từ trước đến nay". Khách hàng của Sprint trong những năm qua đã rất nhiều lần yêu cầu hãng phải sớm có sản phẩm của Apple trên kệ, vì thế kết quả này điều dễ hiểu.
Hiện tại, chỉ có Verizon là vẫn còn im hơi lặng tiếng. Tuy nhiên, với những dự đoán ban đầu của giới phân tích rằng Apple có thể bán được 4 triệu iPhone 4S trong 2 ngày cuối tuần, thì cũng không có gì ngạc nhiên nếu Verizon cũng chia sẻ niềm vui chung với AT&T và Sprint.