Mộ
t trong những nguyên do khiến người ta ngại đi du lịch là phải ngồi trên xe quá lâu để có thể đến được đích. Thêm vào đó, cái không khí ngột ngạt và thiếu sự thư giãn càng khiến những hành khách dễ bị say xe thêm mệt mỏi, mất hứng thú. Giải pháp mà hãng xe Citroen đưa ra với chiếc Tubik Concept đó là biến những chuyến du lịch đường dài thành những chuyến đi thật ý nghĩa, mang tính tận hưởng.
Citroen sẽ mang chiếc Tubik Concept đến với triển lãm Frankfurt sắp tới ở Đức. Đây là một mẫu xe lý tưởng cho du lịch gia đình với 9 chỗ ngồi; màu sắc, chất liệu và các tính năng cũng được tối ưu để đáp ứng những nhu cầu cao nhất. Ba hàng ghế trong khoang hành khách của Tubik có thiết kế linh hoạt để mang lại sự thoải mái và thư giãn cho mọi người; những chiếc ghế có thể sắp xếp theo nhiều kiểu khác nhau. Hàng ghế đầu tiên có thể đặt hướng về phía cùng chiếu với ghế tài xế, hoặc đối mặt với hàng ghế sau. Hàng ghế giữa có thể biến thành một chiếc bàn làm việc nhỏ với khoảng không gian rộng rãi, hoặc biến thành một chiếc giường êm ái khi hành khách cần nghỉ ngơi. Chiếc màn hình rộng ở vị trí giữa xe sẽ mang đến cho hành khách cảm giác thư giãn như đang ở nhà.
Với Tubik, hành khách sẽ không còn đặt những câu hỏi kiểu như “Chúng ta đã đến nơi chưa?” nữa, vì họ đang được thư giãn thật sự bên trong không gian xe. Chất liệu nội thất của xe được chọn lựa từ những loại tốt nhất để mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách, thậm chí sàn xe còn được lót da. Hai cửa sổ panorama trên Tubik chỉ cho phép người ngồi trong xe nhìn ngắm bên ngoài, chứ người đứng ở ngoài không thể nhìn vào bên trong.
Ở phần ngoại thất, Citroen Tubik sử dụng 2 màu sắc tương phản là màu xám kim loại ở phần thân, trong khi phần sau xe có màu trắng ngọc; sự kết hợp màu sắc này giúp tăng tính bảo vệ cho Tubik. Ngoài ra sự sắp xếp này cũng có dụng ý cho biết động cơ đối trong được đặt ở phần đầu, còn động cơ hybrid-diesel nằm ở sau. Tubik có 2 cửa sổ trời (panorama) hai chiều và 2 cửa ra vào xe lớn giúp việc lên xuống xe thoải mái hơn. Cửa của tài xế có kết cấu bản lề theo kiểu cắt kéo, còn cửa hành khách thì được mở lên trên theo kiểu cánh chim. Hành lý sẽ được sắp xếp gọn gàng ở các ngăn thiết kế ở phía sau xe.
Khi tài xế ngồi vào vị trí sau vô lăng, đó là lúc được tận hưởng một không gian công nghệ cao cấp xung quanh. Khu vực này được các kỹ sư thiết kế của Citroen gọi là “Cyclotron” – hệ thống bao gồm ghế ngồi, bàn đạp, tay lái và màn hình hình tròn đặt giữa tay lái, hiển thị các thông tin cần thiết cho việc định vị. Tài xế sẽ được nhận dạng thông qua hệ thống bảo vệ bằng dấu vân tay. Để biết được chuyện gì đang xảy ra sau xe, một màn hình sẽ hiển thị hình ảnh từ các camera đặt phía sau.
Citroen Tubik không chỉ là một chiếc xe lý tưởng cho du lịch mà nó còn rất thân thiện với môi trường. Công nghệ hybrid4 giúp Tubik giữ mức khí thải CO2 ở mức tối thiểu. Sức mạnh của Tubik được tăng cường với động cơ đốt trong diesel và chế độ dẫn động 4 bánh, 2 bánh xe trước sẽ được dẫn động bằng động cơ đốt trong, còn 2 bánh sau được dẫn động bằng động cơ điện. Kích thước tổng thể của Citroen Tubik là 4.800 mm (dài) x 2.080 mm (rộng) x 2.050 mm (cao). Những thông tin chi tiết hơn về Citroen Tubik sẽ có thể xuất hiện tại Frankfurt Motor Show.
Nguồn: Netcarshow
QUẢNG CÁO
CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ:
- 2010: Peugeot kỷ niệm sinh nhật lần thứ 200 (31/01)
CÁC CHỦ ĐỀ KHÁC:
- Yamaha giới thiệu xe tay ga mới dành cho phái nữ: Nozza (30/08)
- Mũ bảo hiểm Voztec với thiết kế cửa hậu thông minh (28/08)
- Hình ảnh Suzuki Hayate 2011 tại Indonesia (28/08)
- GM và LG hợp tác phát triển thế hệ xe chạy điện thế hệ mới (27/08)
- Lộ diện "kẻ tiếm ngôi" Bugatti Veyron Supersport (26/08)
- [?] Tập 4: Máy bay trực thăng hoạt động như thế nào? (25/08)
- Honda Việt Nam nâng cấp SH, giá tăng thêm ít nhất 10 triệu đồng (25/08)
- Piaggio chuẩn bị mang Vespa PX vào Việt Nam (25/08)
- Ford và Toyota cùng hợp tác phát triển công nghệ Hybird mới (25/08)
- Facebook chuẩn bị áp dụng một số chính sách mới về tính bảo mật (24/08)