Apple vừa thay đổi đơn kiện hãng thương mại điện tử Amazon, cáo buộc hãng này vi phạm bản quyền thương hiệu App Store trong quảng cáo mới về máy tính bảng Kindle Fire.
Apple và Amazon đã bắt đầu vướng vào cuộc chiến pháp lý từ hồi giữa tháng 3, khi Apple kiện Amazone vi phạm thương hiệu “App Store”.
Apple lên tiếng đòi Amazon phải thay đổi cụm từ “Amazon Appstore” khi ra mắt Kindle Fire, chiếc máy tính bảng 7 inch sẽ được bán ra thị trường trong tuần này.
Đơn kiện của Apple chụp một khung hình quảng cáo mà Amazon đang triển khai nhằm quảng bá cho máy tính bảng Kindle Fire. Đoạn quảng cáo có cụm từ “Amazon Appstore -- thousands of popular apps and games” (Amazon Appstore - hàng nhìn ứng dụng và game nổi tiếng).
Apple nộp đơn lên Văn phòng Bản quyền và Thương hiệu Mỹ để xin bản quyền thương hiệu “App Store” từ năm 2008. Tuy nhiên, hiện đơn yêu cầu này đang bị treo để giải quyết thư phản đối từ Microsoft. Gã khổng lồ phần mềm cho rằng App Store nên được xem như là thuật ngữ chung để các hãng đều có thế sử dụng.