Nhịp sống số

Apple thua Microsoft, Google về giá trị thương hiệu

Apple thua Microsoft, Google về giá trị thương hiệu
Theo danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới cho hãng tư vấn Interbrand công bố mới đây, Apple chỉ xếp vị trí thứ 8, đứng sau Microsoft, Google và Intel. Tuy nhiên, so với năm ngoái thì “Táo khuyết” cũng đã tăng thứ hạng của mình.

  • Tranh chấp Apple - Samsung chỉ là phần mở rộng của Apple - Google
  • Google, Apple, Facebook: Việc làm mơ ước của những người trẻ
  • Apple vs Microsoft: iOS 5 đại chiến Window 8
  • Kém miếng khó chịu, Microsoft khiêu chiến Apple
 
Đứng đầu về giá trị thương hiệu là hãng sản xuất nước ngọt Coca-Cola. Theo Interbrand, giá trị thương hiệu của Coca-Cola là khoảng 71 tỷ USD. Xếp thứ 2 là IBM với khoảng 70 tỷ USD. Với 59 tỷ đôla và 55 tỷ đôla, Microsoft và Google lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4 trong bảng xếp hạng. Intel xếp thứ 7 với 35 tỷ USD còn Apple xếp thứ 8 với 33 tỷ USD.
 
Bảng xếp hạng này dựa trên 3 tiêu chí: hiệu quả về tài chính mà các sản phẩm mang thương hiệu mang lại, mức độ mà các thương hiệu ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng trong việc mua sản phẩm của công ty, khả năng của thương hiệu để đạt mức thu nhập được kì vọng trong tương lai.
 
Danh sách 10 thương hiệu có giá trị hàng đầu chứng kiến sự thống trị của các hãng công nghệ. Tuy nhiên, Interbrand cho biết các vị trí luôn có nguy cơ bị thay đổi rất nhanh. Google vẫn giữ được vị trí thứ 4 từ năm trước. Apple đã nhảy lên vị trí thứ 17 lên đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng.