Một đơn kiện đã được cơ quan này gửi lên tòa án liên bang Úc nhằm yêu cầu Apple bồi thường, khắc phục và hoàn tiền lại cho những người đã mua New iPad bản 4G.
Đáp lại đơn kiện này, Apple có vẻ đã thừa nhận "hành vi" quảng cáo sai của mình. Công ty cho biết họ sẽ đưa thêm cảnh báo không hỗ trợ mạng 4G của 2 nhà mạng Telstra và Vividwireless tại Úc và gửi email cho người mua để giải thích sự nhầm lẫn này. Đồng thời, người dùng không hài lòng với có thể được hoàn tiền nếu khách hàng không hài lòng với lời giải thích của "Táo khuyết".
Tình trạng này cũng diễn ra ở một số nước châu Âu khác như Anh, Thụy Điển. Tại Anh, băng tần 4G thử nghiệm của một số nhà mạng như O2 là 800 - 2600MHz cũng không phù hợp với băng tần hỗ trợ của New iPad. Người dùng mua phiên bản này sẽ vẫn chỉ sử dụng được mạng 3G. Do đó, thời gian tới rất có thể "Táo khuyết" sẽ còn đối mặt với nhiều đơn kiện khác từ các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng trên toàn thế giới.