Angry Birds, một trong những trò chơi thành công nhất dành cho các nền tảng di động, sẽ mừng sinh nhật hai tuổi vào ngày 11/12. Tính từ thời điểm ra mắt, ứng dụng này đã đạt trên 500.000 lượt tải về trên nhiều hệ điều hành khác nhau, chẳng hạn như Android, iOS, Symbian,... Để chúc mừng sự kiện này, Rovio, công ty phát triển Angry Birds, sẽ cung cấp cho người chơi 15 cấp độ mới với chủ đề về sinh nhật, các danh hiệu và chức năng mới thông qua một bản cập nhật cho ứng dụng trên hệ điều hành iOS. Tất cả các phần (episode, không phải màn chơi - level) của game này sẽ được mở khóa. Rovio còn phối hợp với các công ty khác như Barnes & Noble, Toy R Us để cung cấp các chương trình khuyến mãi cho những sản phẩm liên quan đến Angry Birds. Tại Apple Store ở Ginza, Nhật Bản, trưởng bộ phận marketing của Rovio là ông Peter Vesterbacka sẽ thuyết trình về câu chuyện thành công của trò chơi này.
Trò chơi Angry Birds tuy có cách chơi đơn giản, đồ họa không phức tạp nhưng rất cuốn hút. Trong game, người chơi sẽ bắn những con chim vào các đối tượng trong màn chơi để giành chiến thắng. Năm 2009, Rovio chỉ là một công ty phát triển phần mềm nhỏ ở Phần Lan. Hai năm sau, Angry Birds do hãng này lập trình đã trở thành ứng dụng phổ biến hàng đầu trên các thiết bị cầm tay. Giá trị của Rovio đã đạt trên 1 tỉ USD, Hollywood cũng có dự án hợp tác với hãng. Rovio còn có dự định xây dựng một công viên giải trí với trò chơi, phim, sách với chủ đề về Angry Birds có mô hình tương tự như Disneyland.