Điện thoại

3 nhà mạng bước vào cuộc “chinh phạt” BlackBerry

3 nhà mạng bước vào cuộc “chinh phạt” BlackBerry

Ngoài những cuộc chạy đua để tăng lượng thuê bao di động, 3 đại gia là MobiFone, VinaPhone và Viettel cũng đang lao vào một cuộc đua chiều lòng khách hàng sử dụng dịch vụ BlackBerry chính hãng.

Theo thống kê, MobiFone đang có số khách hàng dùng điện thoại BlackBerry nhiều nhất khi có tới gần 90.000 khách hàng sử dụng và vượt xa đối thủ đứng thứ thứ hai Viettel là khoảng 26.000 người sử dụng. 

 

Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết, hiện trên hệ thống của MobiFone đã thống kê được khoảng 90.000 khách hàng đang sử dụng máy BlackBerry và rất nhiều người mong muốn được sử dụng dịch vụ BIS nổi tiếng được thiết kế cho dòng máy này. “Trong tháng 8/2011, khi MobiFone bắt đầu mở dịch vụ BIS cho khách hàng dùng thử. Chỉ trong vòng 1 tuần đã có gần 10.000 khách hàng đăng ký sử dụng. Tuy nhiên, phía RIM cũng khuyến cáo chúng tôi là chỉ nên cho khoảng 5.000 khách hàng thử nghiệm dịch vụ này” ông Đinh Việt Hưng nói. 

 

Trước đó, ngày 2/8, Viettel công bố các gói cước mới dịch vụ BlackBerry tại Việt Nam. Tại thời điểm này, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc Viettel Telecom cho biết nhà mạng này đang có khoảng 10.000 khách hàng sử dụng dịch vụ BlackBerry. Sau khi bắt tay trực tiếp với nhà sản xuất BlackBerry là RIM và hạ mức cước dịch vụ, Viettel hy vọng sẽ phổ cập được dịch vụ này tại Việt Nam. Cùng với MobiFone và Viettel, VinaPhone cũng đang có những động thái thử dịch vụ BlackBerry với RIM. 
 

 

Trên lý thuyết, nếu một mạng có số lượng khách hàng đang dùng máy điện thoại BlackBerry nhiều nhất hiện nay sẽ có nhiều lợi thế trong việc thu hút sử dụng dịch vụ BlackBerry của mình. Như vậy, MobiFone đang là mạng di động chiếm ưu thế nhất hiện nay trong việc phát triển các dịch vụ BlackBerry. 

 

“Chúng tôi kỳ vọng sẽ có 50% khách hàng cá nhân đang dùng máy BlackBerry sẽ sử dụng dịch vụ của MobiFone sau 3 - 6 tháng MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ và khoảng 10% khách hàng doanh nghiệp sử dụng các gói cước cho doanh nghiệp. Như vậy, số người dùng BlackBerry của MobiFone sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Hiện số người dùng hiện vẫn đang tăng theo đúng dự báo của MobiFone” ông Đinh Việt Hưng nói.

 

Ông Hưng cho rằng, để triển khai thành công gói cước BlackBerry, yếu tố rất quan trọng là giá máy và giá dịch vụ phải đủ hấp dẫn, đặc biệt là phải có dịch vụ cho thuê bao trả trước.

 

Mới đây, MobiFone tuyên bố tung ra 11 gói cước để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. MobiFone đã phân chia ra các lớp đối tượng khách hàng để thu hút họ sử dụng dịch vụ phù hợp nhất. Chẳng hạn, những khách hàng có ổn định về dịch vụ có thể lựa chọn các gói cước Basic, Social Month và Chat Month theo chu kỳ tháng với mức cước rất rẻ chỉ 65.000 đồng - 99.000 đồng/tháng. Khách hàng là thuê bao trả trước và trả sau đều có thể sử dụng được những gói cước này. Đối với những khách hàng có nhu cầu sử dụng ngắn hoặc muốn thử nghiệm dịch vụ thì có thể dùng các gói cước Entry, Social Week, Chat Week có thời gian sử dụng theo tuần thì chỉ cần bỏ ra từ 20.000 đồng/tuần đã có thể sử dụng được dịch vụ này. Đối với khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ cao, MobiFone còn thiết kế thêm gói cước Pro được ưu đãi tới 150 phút gọi nội mạng và ngoại và được miễn phí tới 1GB/tháng. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải trả mức phía dịch vụ cao hơn là 525.000 đồng/tháng.

 

Hiện Viettel cũng đã tung ra 6 gói cước BlackBerry cho khách hàng. Về cơ bản các gói cước này của Viettel và MobiFone giống nhau. Tuy nhiên, MobiFone tung ra nhiều gói cước linh hoạt hơn  cho nhiều đối tượng khách hàng. Đặc biệt, MobiFone có nhiều gói cước BlackBerry cho thuê bao trả sau có mức cước dịch vụ thấp hơn Viettel.  Chẳng hạn một thuê bao trả sau của MobiFone chỉ cần 99.000 đồng/tháng đã có thể sử dụng được dịch vụ này, trong khi đó thuê bao trả sau của Viettel phải mất tới 250.000 đồng/tháng.
 
MobiFone đang hy vọng với số lượng khách hàng lớn đang sử dụng máy điện thoại BlackBerry, cùng với nhiều gói cước lĩnh hoạt sẽ tạo nên sự bùng nổ dịch vụ của dịch vụ BlackBerry của nhà mạng này.