Doanh nghiệp

Kỳ lạ quán cà-phê "tính tiền dựa trên thái độ khách hàng"

Kỳ lạ quán cà-phê

Trên biển hiệu của quán cà-phê này có ghi rất rõ: Nếu khách gọi "một tách cà-phê cỡ nhỏ" sẽ phải trả 5 đô-la. Nhưng nếu nói "Làm ơn cho tôi một tách cà-phê cỡ nhỏ", khách sẽ chỉ phải trả 3 đô-la. Còn khi nói "Xin chào, làm ơn cho tôi một tách cà-phê cỡ nhỏ", số tiền mà khách phải bỏ ra chỉ 1,75 đô-la.

Tấm biển gây chú ý. Với các kiểu gọi khác nhau sẽ phải trả số tiền khác nhau cho cùng một tách cà-phê cỡ nhỏ

Sau khi tấm biển này được chưng ra, rất nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng tình trước thông điệp mà quán cà-phê này muốn truyền tải. Những người với nhiệm vụ nhận "order", thanh toán,... đứng phía sau quầy hàng cũng cần được cư xử một cách văn minh, lịch sự. Và khi bạn cư xử văn minh, lịch sự, bạn cũng có thể tiết kiệm tiền.

Bản thân người phát kiến ra nội dung trên tấm biển hiệu này cũng cho biết ông muốn góp phần giải quyết những bất công trên thế giới. Bắt đầu bằng việc tính phí nhiều hơn với những ai vô tâm và tiết kiệm cả lời chào hỏi, kết nối, tôn trọng nhân viên phục vụ.

Tất nhiên, phát kiến này cũng nhận được nhiều quan điểm mang tính trái chiều. Điển hình, theo chủ tịch Mark Group (Mỹ) - tập đoàn chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, nó hoàn toàn không thích hợp để áp dụng với các cơ sở kinh doanh chuyên nghiệp. 

Thăm dò

Bạn có thích ý tưởng trên của quán cafe?

 

 Không

Biểu quyết Xem kết quả