Nó là chiếc xe dùng dầu diesel chạy đường nhanh nhất
Chiếc xe có tốc độ tối đa là 177 dặm một giờ, con số khá ấn tượng và bạn có thể tin tưởng rằng Panamera vẫn phải tuân thủ chế tài tốc độ tối đa 155 dặm một giờ. Tuy nhiên đó không phải là cơ sở mà Porsche tuyên bố sản phẩm của họ là nhanh nhất, mà là do khả năng tăng tốc của nó: từ 0 đến 62 dặm một giờ chỉ trong 4,5 giây.
Xe có thể tăng tốc từ 0 đến 62 dặm một giờ chỉ với 4,5 giây. Ảnh: TopGear
Trang bị Sport Chrono vào xe để tương thích với hộp số PDK 8 cấp và con số sẽ xuống còn 4,3 giây. Không những vậy, nó còn sử dụng nguyên liệu khá hiệu quả khi 1 gallon nhiên liệu có thể đưa xe chạy đến hơn 42 dặm.
Chìa khóa hình dạng như chiếc Porsche đã bị loại bỏ
Đây cũng chỉ là đặc điểm nhỏ nhưng sự “ra đi” của chiếc chìa khóa này, Porsche muốn tiêu chuẩn hóa chìa khóa “không dây” cho tương lai.
Chìa khóa Porsche mini đã bị cho “xếp xó”. Ảnh: TopGear
Không chỉ một mà 2 chiếc Panamera sẽ được sản xuất
Điều này đã được xác nhận bởi CEO Oliver Blume rằng họ sẽ cho ra mắt chiếc Panamera S e-Hybrid sau đó. Đầu tiên, Porsche sẽ tập trung vào nhóm khách hàng thấp hơn với túi tiền nhỏ bằng phiên bản giá thấp và sau đó sẽ tiến đến khách hàng cao cấp với sản phẩm tinh xảo hơn.
Phiên bản đầu sẽ bán cho khách hàng phân khúc thấp. Ảnh: TopGear
Phiên bản sau sẽ cao giá hơn, nhanh hơn với hệ thống hybrid plug-in, lấy cảm hứng từ chiếc 918 Spyder và 919 Le Mans, cả về tốc độ lẫn khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nó sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Tesla, được ra mắt vào năm 2019.
Cánh gió khá đẹp
Những chiếc Panamera thường hiện nay đã được tích hợp cánh gió thiết kế khí động học đằng sau. Chiếc Turbo được xem như là “chúa tể của những chiếc cánh” nhưng Porsche quyết định vượt mặt sản phẩm của mình để cho ra thiết kế cánh gió khá đặc biệt này.
Thiết kế cánh gió phía sau khá đẹp mắt. Ảnh: TopGear
Bảng điện tử, hiển thị nằm gọn trong tầm mắt
Đây cũng chỉ là một chi tiết nhỏ khác nhưng khá thú vị. Màn hình đôi 7 inch với hiển thị các thông tin cần thiết mà người lái cần được gói trọn trong tầm mắt của họ.
Toàn bộ những gì tài xế cần biết đều nằm ngay trong tầm mắt. Ảnh: TopGear
Chỉ riêng điều này thôi cũng có thể thấy sản phẩm mới này tập trung vào trải nghiệm của người lái như thế nào. Bên cạnh đó, ghế ngồi cũng được hạ thấp khoảng 10mm so với ghế của chiếc GT3.
Khả năng vận hành trên đường đua một cách tuyệt hảo
Chiếc Turbo của Porcshe, sau khi được chỉnh sửa duy nhất có ghế ngồi, cabin xe, vv.. nó đã bứt phá đường đua Green Hell chỉ trong 7 phút 38 giây. Hãng xe này tự tin rằng, chiếc Panamera đời sau này còn có khả năng cao hơn nữa khi chạy trên đường đua trước giờ được biết là chỉ dành cho Lamborghini Murcielago LP640.
Chiếc Panamera được biết sẽ soán ngôi của chiếc Turbo đi trước. Ảnh: TopGear
Khoang động cơ bọc nhựa
Thực tế thiết kế này không phải độc quyền của Porsche, ta có thể thấy nó ở khá nhiều xe đã được sản xuất hiện nay, thêm một điều nữa là chúng ta thường không bao giờ chứng kiến những người chủ nhân của xe siêu sang xắn tay áo lên và tự “mổ xẻ” động cơ xe của mình trong gara của họ.
Dưới nắp capo trông khá gọn gàng. Ảnh: TopGear
Động cơ được bao bọc bằng một lớp nhựa bên ngoài khiến phần dưới capo xe trông gọn gàng hơn rất nhiều.
Đèn hậu được nới rộng
Giám đốc Thiết kế của Porsche, Michael Mauer thực sự vẫn chưa hài lòng với những thiết kế đèn xe trước đây của hãng và với chiếc Panamera mới, ông muốn sản phẩm chủ lực này sẽ “trở mình” khi màn đêm buông xuống. Đó là lí do tại sao đèn hậu của xe lần này khá dài và rộng hơn. Hội đồng Quản trị công ty cũng đồng ý với Mauer do điều này sẽ khiến người ta dễ nhận ra chiếc xe hơn trong bóng tối, đồng thời làm cho xe trông có vẻ lớn hơn.
Đèn hậu mới giúp xe trông rộng hơn. Ảnh: TopGear
Tham khảo: TopGear
"Tóm gọn" Porsche 911 Turbo S 2016 đi đăng ký biển số trắng trước giờ tăng thuế
(Techz.vn) Chỉ còn vài giờ nữa là chính thức áp dụng mức thuế suất mới. Sáng nay, người dân Sài Gòn đã bắt gặp hình ảnh một chiếc Porsche 911 Turbo S 2016 mới đang tranh thủ những giờ phút còn lại của tháng 6 để đi đăng ký biển số trắng.