Chắc hẳn chúng ta đã không còn xa lạ gì với dịch vụ taxi Uber gần đây. Được cho là với những chiếc xe sạch sẽ, tài xế chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng tận hưởng dịch vụ tối ưu. Nhưng có lẽ không phải ai cũng sẽ được trải nghiệm sự chuyên nghiệp đó của Uber. Mới đây, một khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng này đã phải nhận "trái đắng" khi tài xế từ chối phục vụ.
Chúng tôi xin chia sẻ toàn bộ bài viết của vị khách hàng "không may mắn"
Chia sẻ của khách hàng khi sử dụng Uber.
Đã nhủ lòng không được khóc vì bất cứ lý do gì, đã nói với bản thân, nước mắt chỉ dành cho những phút giây hạnh phúc… vậy mà chiều nay, tôi đã phải rớt nước mắt vì sự vô cảm của một con người. Chính xác, là một tài xế Uber.
Rất nhiều ngày qua, Uber là công cụ hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc đón con. Ông bà ngoại đi vắng, cậu em đi làm xa, chiều chiều, ba mẹ con thường nhờ Uber đưa về nhà sau một ngày học hành, làm việc… Nhà tôi ở trong một con hẻm không nhỏ, chính xác là 6m, xe bán tải vẫn vào hàng ngày. Tuy nhiên, do vướng hai quán cóc ở đầu hẻm nên việc xe ra vào tương đối khó khăn những phút đầu. Biết được điều đó nên tôi rất hạn chế việc yêu cầu xe vào đến tận nhà. Thay vào đó là nhờ người ra đầu hẻm bế giúp một đứa vào. Nhưng, đó là những ngày có người giúp được, và là những ngày nắng ráo. Những hôm mưa, nhờ các chú tài đưa vào tận nhà, gửi các chú thêm ít tiền tip, các chú đều giúp mà chẳng phàn nàn gì.
Hôm nay, không may cho ba mẹ con vì trời mưa, không có người nào ở nhà có thể giúp được. Cũng như mọi lần, tôi đã nhờ bác tài xế chạy giúp nhưng đáp lại tôi là câu nói rất lạnh lùng: “Tôi biết cái hẻm đó, tôi đã chở chị hai lần rồi nhưng tôi không vào trong hẻm. Chị kêu người ra đón”. Tôi giải thích với bác ấy rằng hẻm nhà tôi xe vẫn vào được, với chiếc Kia Morning của anh ấy lại càng dễ, và nhà tôi hôm nay neo người, trời mưa, hai đứa lại rất nhỏ nên tôi khó lòng xoay sở được, mong anh ấy giúp tôi. Su lại đang bệnh, thằng bé quá yếu đuối! Phụ họa với mẹ, Su và Gấu đều nói theo: “Được mà chú, được mà chú”. Vừa nói, cả hai đứa vừa òa khóc. Đáp lại ba mẹ con, vẫn là sự lạnh lùng, không là không!
Tôi chết lặng với sự lạnh lùng ấy. Biết khó lòng nói chuyện được, đành dỗ con và tự tìm cách cho mình. Dặn Su ngồi yên để bế Gấu vào hiên nhà đầu hẻm rồi quay ra bế Su. Hai mẹ con đội mưa từ xe ra ngoài. Đáng tiếc, Gấu quá sợ khi bị bỏ lại một mình bên hiên nhà, lại lao vào bám chân mẹ, khóc thét. Dỗ con mãi không được, tôi đành phải bế Gấu dầm mưa, chạy ra xe bế Su, lấy hành lý. Khi cả ba mẹ con tôi loay hoay với nhau ngoài mưa, điều khủng khiếp hơn nữa là bác tài xế có trái tim chai đá ấy thản nhiên ngồi trong xe, nhắc nhanh nhanh để bác còn đi đón khách. Tôi không biết, bác ấy đang nghĩ gì trong đầu khi thấy tôi, một phụ nữ, vai đeo túi xách, laptop, cặp của hai con và hai tay thì bế hai đứa trẻ lao đi trong mưa... Gương mặt ấy, ánh mắt lạnh lùng ấy ám ảnh tôi suốt từ chiều đến giờ.
Tôi đang tự nhủ mình, rằng mới chỉ có 1 bác tài không tốt còn tất cả những bác tài khác, đã giúp tôi những ngày trước thì sao? Rõ ràng, người tốt vẫn nhiều hơn kẻ vô tâm nhưng tôi vẫn chẳng thể nguôi lòng
Cả mẹ, cả con khóc suốt quãng đường từ đầu hẻm vào đến nhà. Chẳng biết, sức mạnh nào có thể khiến tôi gánh gồng cả bầu đoàn thê tử như thế! Tôi biết nói gì với bọn trẻ khi chúng hỏi, sao chú ấy không giúp mình vậy mẹ? Tôi biết, mình chỉ có thể sống tốt với người khác chứ không thể yêu cầu người khác phải tốt với mình nhưng đây là một dịch vụ, và là dịch vụ cao cấp thì cái mà người đại diện cho một thương hiệu đang làm, có đáng với đồng tiền mà anh ấy nhận được từ tôi? Lần đầu tiên, tôi chấm 1 sao cho dịch vụ và không đưa thêm tiền tip.
Điều tôi lo sợ nhất đã xảy ra. Su sốt cao sau những phút dầm mưa ban chiều. Phía trước tôi, lại là một đêm trắng để canh giấc cho con. Nếu thằng bé không sốt, có lẽ, tôi cũng chẳng ngủ được vì câu chuyện mình vừa trải qua. Sự vô cảm của đồng loại, khiến tôi thấy lạnh. Tôi đang tự nhủ mình, rằng mới chỉ có 1 bác tài không tốt còn tất cả những bác tài khác, đã giúp tôi những ngày trước thì sao? Rõ ràng, người tốt vẫn nhiều hơn kẻ vô tâm nhưng tôi vẫn chẳng thể nguôi lòng. Làm sao tôi có thể nhấn vào App Uber trên điện thoại trong những lần cần xe sắp tới???
Trong Friends list của tôi, có khá nhiều bạn làm truyền thông, tôi mong câu chuyện của mình có thể đến tai những người đang làm việc cho Uber. Biết đâu đó, nhờ vậy mà các bạn có thể góp ý giúp DN hoàn thiện hơn cho một dịch vụ. Còn tôi, ba mẹ con tôi, chắc sẽ thử với anh Grab hay quay về taxi truyền thống vậy!
Uber sắp tốn 100 triệu đô để tránh kiện tụng với 385.000 tài xế
(Techz.vn) Những tài xế của Uber sẽ tiếp tục cùng công ty như những cá nhân độc lập, không phải như những nhân viên chính thức.