Nhà cung cấp số liệu thị trường và phân tích ứng dụng App Annie vừa công bố báo cáo thị trường quý 2/2014. Trong đó chỉ ra tại các nước đang phát triển châu Á và châu Mỹ La Tinh, thị phần của Google Play đang tăng trưởng khá nhanh, đang dần rút ngắn khoảng cách với App Store của Apple.
Các thị trường mới như Ấn Độ, Thái Lan, Brazil, người dùng có xu hướng mua những thiết bị chạy Android giá rẻ. Do đó, ứng dụng đến từ Google Play có lượt tải nhiều hơn rõ rệt. Ở những thị trường này, một chiếc smartphone chạy Android chỉ khoảng 250 đến 300 USD, nhưng một chiếc iphone đã lỗi thời của Apple vẫn có giá khoảng 600 USD. Vì vậy mà tỉ lệ chênh lệch lượng người dùng giữa Android và iOS trong những thị trường mới thể hiện khá rõ ràng so với thị trường Mỹ.
Số liệu hiển thị từ báo cáo mới nhất của App Annie, trong quý 2/2014 vừa qua, Google Play đạt 60% tổng số lượt tải trên toàn thế giới, đặc biệt là lượng tải từ các thị trường mới tăng trưởng mạnh, nhiều nhất đến từ Brazil. Mặc dù Mỹ vẫn đang đứng đầu, Brazil và Ấn Độ bám sát theo sau, bất ngờ nhất là Hàn Quốc cũng đã tiến vào 5 vị trí đầu bảng. Ngoài ra, các nước trong khu vực châu Á như Thái Lan, Đài Loan và đặc biệt là Việt Nam cũng có tốc độ tăng trưởng tương đối tốt.
Tuy nhiên, dù Google Play Store chiếm được số lượt tải ứng dụng cao hơn, nhưng Apple AppStore vẫn có thu nhập đạt tỉ lệ 80%. Lý do chủ yếu là ở các quốc gia đang phát triển có rất ít người dùng sở hữu thẻ tín dụng, vì vậy đa số người dùng đều chỉ tải những bản ứng dụng miễn phí
Đọc thêm Điểm qua những nét đặc sắc của Material Design trên Android L
Khai Tân