- Tư vấn chọn mua điện thoại Hàn Quốc: Những điều cần chú ý
- Tư vấn chọn mua smartphone Android
Mắc tốt rẻ tồi
Chúng ta vốn đã quen với câu nói "tiền nào của nấy" hay"của rẻ là của ôi".Câu thành ngữ vốn đã được sử dụng trong đời sống hằng ngày, một kinh nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm dựa trên giá thành cuả nó. Nhưng nếu áp dụng triệt để câu nói này trong trường hợp lựa chọn Smartphone có thể trở thành sai lầm. Như đã nêu ở trên giá smarphone đang ngày càng rẻ hơn bao giờ hết, trên mặt trận giá thành các hãng đang cạnh tranh thực sự rất khốc liệt. Giá thành ngày càng được giảm xuống kịch sàn, tuy nhiên giá thành vẫn còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác giúp giữ lại giá cao vốn có. Ví dụ một số như giá trị thương hiệu, uy tín hãng sản xuất hay việc chi nhiều cho quảng cáo khiến giá máy có thể trội lên kha khá so với giá trị thực, khi so với cấu hình phần cứng hoặc sản phẩm đối thủ.
Trên thực tế, vẫn có nhiều sản phẩm tốt và thừa sức đảm đương các nhu cầu của người dùng dù giá thành không máy là không cao, một phần là do chiến lượt kinh doanh hạ giá thành để cạnh tranh của hãng hoặc thương hiệu họ chưa thực sự mạnh việc giá thành cao có thể khiến doanh số bán không khả quan và họ chọn cách làm ngược lại. Trong trường hợp này, người dùng nên dừng bàn về giá thành mà hướng đến những yếu tố khác của sản phẩm.
Mua theo số đông
Người việt vốn có xu hướng sống cộng đồng rất mạnh. Hình ảnh cả gia đình hay cả một tập thể tin và sử dụng duy nhất một hãng nào đó là chuyện rất bình thường. Điều này cũng giải thích vì sao Nokia thường có rất nhiều fan trung thành. Trong một tập thể như thế khi một cá thể có nhu cầu mua sản phẩm thường được mọi người tham gia tư vấn dưới dạng "dùng chung cho vui".
Đây có thể là một điều tốt khi bạn sẽ có vài lời khuyên có ích khi dựa vào kinh nghiệm sử dụng nhiều người trước đó. Tuy nhiên hãy nhớ rằng vẫn còn rất nhiều hãng sản xuất khác ngoài kia, hãy có cái nhìn tổng thể, tốt và chưa tốt theo từng hãng, sau đó hãy có kết luận cuối cùng chính xác nhất.
Tin vào người tư vấn, quảng cáo
Nếu nói về phương diện là một khách hàng đang trong quá trình lựa chọn. Chúng ta nên có chủ kiến trong cách nhìn nhận về sản phẩm một cách khách quan nhất, tránh bị kéo theo những lời "dẫn dắt" của những nhân viên tư vấn cũng như đánh giá qua băng rôn quảng cáo hoành tráng của hãng lớn nào đó. Một sự thật rằng, những nhân viên tư vấn dạng này đều đã được huấn luyện rất kỹ và thành thục nhằm thuyết phục khách hàng rằng mua sản phẩm của họ là sự lựa chọn có lợi nhất cho bạn, sản phẩm này với thông số tốt nhất có thể mua hay đơn giản chỉ là đây là sự lựa chọn tốt nhất bạn có thể có.
Bên cạnh đó, các hãng lớn vẫn thường chi nhiều cho khâu tiếp thị, quảng cáo sản phẩm của mình. Khi mà đây vốn được xem như một chiến lược bắt buộc khi muốn thúc đẩy doanh số sản phẩm bán ra. Và khi đó, thương hiệu nào mạnh về vốn hơn sẽ có mật độ quảng cáo mạnh hơn, chằng chịt hơn. Đấy là chưa nói đến sự khôn ngoan từ các hãng với những băng rôn hào nhoáng về cấu hình hay chất lượng, quả thật đây là những sự lôi kéo rất "ngọt ngào".
Hãy cẩn thận với những mê cung như thế, chúng ta hãy cảm nhận và lựa chọn khách quan nhất hay cách tốt nhất là tìm hiểu trước thật kỹ, tìm sự tư vấn từ những bên thứ 3 để có thể cho bạn sự lựa chọn sáng suốt.
Hàng việt chưa đủ sức đấu hàng ngoại
Đây lại là một quan niệm nữa về cách nhìn nhận của chúng ta về những sản phẩm cộp mác hàng Việt. Chưa đủ sức cạnh tranh, chưa đủ chất lượng, thương hiệu chưa có tiếng nói hay chung lại là chưa có khả năng cạnh tranh trực tiếp hàng ngoại. Có lẽ đã đến lúc nhìn nhận lại, nên có một cách nhìn khác về những sản phẩm nội địa. Trong một thời gian khá lâu trong tiềm thức người dùng các sản phẩm như thế gắng liền với những quan niệm không mấy "cao cấp" về thiết kế bên ngoài hay cấu hình bên trong như sản phẩm ngoại trừ giá thành vốn thấp dễ tiếp cận.
Qua thời gian, sự chuyển mình của những hãng "chiếu dưới" đã được chứng minh. Cái tên minh chứng cho sự lột xác cũng sang trọng không kém viên "kim cương đen", Mobiistar đã bắt đầu nói lên tiếng nói của những hãng trong nước. Thiết kế tuy không thực sự nổi bật nhưng đáng hoan nghênh so với quá khứ, giá thành không đắt đỏ, chất lượng gia công có đầu tư nhất định. Phần cứng song song phần mềm đều là những mẫu mới, phiên bản mới nhất. Nếu bạn là người khắc khe, hàng việt vẫn chưa có tên trong danh sách lựa chọn hiện tại nhưng tương lai bạn nên lưu tâm đến họ. Những thương hiệu đầy tiềm năng.
Những gì nên làm
Đừng dựa trên giá thành để đánh giá sản phẩm
Nên lựa chọn kỹ tránh mua theo số đông
Nên có chủ kiến bản thân, tìm hiểu thật kỹ sản phẩm nhắm đến
Tìm lời khuyên từ những nhà tư vấn khách quan để có những câu trả lời sáng suốt
Hãy lưu tâm với những thương hiệu Việt