Theo CNBC7 của Mỹ, điện thoại Xiaomi của Trung Quốc vốn không phải đối thủ cạnh tranh của Apple, không chỉ vì công nghệ tiên tiến mà còn ở khía cạnh thao tác đơn giản. Tuy nhiên, CNBC cũng đưa ra 3 lý do khiến Apple đáng lo ngại về Xiaomi.
Hugo Barra, cựu phó tổng giám đốc sản phẩm Android của Google,
nay là phó tổng giám đốc của Xiaomi
Đầu tiên là ý đồ tiến quân vào những thị trường mới. Trong 4 năm qua, Xiaomi chỉ tiêu thụ trong Trung Quốc. Nhưng từ khi phó tổng giám đốc sản phẩm Android của Google là ông Hugo Barra về nhậm chức phó tổng giáo đốc Xiaomi vào tháng 10 năm ngoái, Xiaomi đã mở rộng tầm nhìn sang các thị trường mới. Hiện nay, Xiaomi đã xâm nhập vào thị trường Ấn Độ, trong tương lai gần sẽ tiếp tục tấn công vào các quốc gia thuộc khu vực châu Mỹ La Tinh.
Thứ hai, Xiaomi có ưu thế về mặt giá thành sản phẩm. Mẫu smartphone Xiaomi Mi4 vừa ra mắt gần đây, phiên bản 64 GB đang có giá bán 2499 CNY (khoảng 8.600.000 VND), phiên bản 16 GB có giá bán 1999 CNY (khoảng 6.900.000 VND). Đối với người dùng, đây là cái giá khá hấp dẫn với một mẫu điện thoại cấu hình thuộc phân khúc cao cấp.
Thiết kế bên trong một cửa hàng bán sản phẩm của Xiaomi
Cuối cùng, Xiaomi đang được xem là Apple của Trung Quốc, chỉ cần nhìn vào mẫu smartphone Mi4 và tablet MiPad mới ra mắt trong thời gian gần đây là có thể nhận thấy điều này. Ngay cả các cửa hàng bày bán sản phẩm của Xiaomi cũng được thiết kế với phong cách giống hệt Apple.
Đọc thêm ZTE để lộ chiếc smartband mới trên mạng thương mại điện tử Hongkong
Khai Tân