Với tinh thần “đồng tâm hiệp lực”, VNPT HCM sẽ tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm và tìm giải pháp phát triển kinh doanh từ ngày 2/3 đến 4/3/2012 tại Mũi Né, Bình Thuận.
VNPT TP. HCM, 1 trong những đơn vị chủ lực của VNPT |
Nội dung của hội nghị nhằm trao đổi các kinh nghiệm trong quản lý, kinh doanh các dịch vụ Viễn thông - CNTT trong thời kỳ cạnh tranh với chuyên gia của Orange Group và thảo luận các nhóm giải pháp nhằm phát triển kinh doanh và đạt mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh 2012.
Hội nghị Bình Thuận có một tầm quan trọng đặc biệt với sự tham dự của 60 cán bộ chủ chốt đại diện cho hơn 5000 CBCNV của VNPT TP. HCM (chiếm 1,2% tổng số CBCNV). Đây cũng được xem là một hội nghị chiến lược của VNPT TP. HCM trong đó có lãnh đạo VNPT HCM, lãnh đạo các đơn vị, các chuyên gia, chuyên viên chủ chốt hay các “think tank” cách ly sản xuất, cùng nhau bàn bạc thống nhất chiến lược phát triển của VNPT TP.HCM trong giai đoạn kinh tế khó khăn, cạnh tranh gay gắt và mục tiêu kế hoạch rất nặng nề.
Các giải pháp đề xuất tại Hội nghị này phải mang tính khả thi và có thể triển khai áp dụng tại đơn vị gồm: Nhóm xây dựng giải pháp giữ khách hàng - tăng doanh thu trên khách hàng hiện hữu; Nhóm xây dựng giải pháp đẩy mạnh bán hàng và phát triển thị trường; Nhóm xây dựng giải pháp tăng tỷ lệ thu cước; Nhóm xây dựng giải pháp tiết giảm chi phí thuê hạ tầng và chi phí điện; Nhóm xây dựng giải pháp tiết giảm chi phí thường xuyên khác và Nhóm xây dựng giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư.
Theo kế hoạch, năm 2012 VNPT TP. Hồ Chí Minh được VNPT giao thực hiện hơn 8.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 14,4% so với năm 2011 và chi phí trực tiếp phải giảm 12% so với năm 2011.