Smartphone chính thức có mặt trên thị trường cách đây 2 năm và đang tăng trưởng mạnh mẽ, nhảy từ 18% trong quý thứ 3/2009 lến 44% vào tháng 10/2011.
Đó là kết quả nghiên cứu mới nhất vừa được Nielsen công bố trong báo cáo nghiên cứu thị trường điện thoại di động trong quý 3/2012.
Không chỉ tăng trưởng mạnh mẽ mà smartphone còn phát triển phát triển đáng kể trên tất cả các độ tuổi trong hai năm qua, trong đó 53% người sử dụng điện thoại di động tại Mỹ trong độ tuổi từ 18 đến 24 và 64% người dùng từ độ tuổi 25 đến 34. Điện thoại phổ biến nhất tại Mỹ trong quý 3/2009 là Motorola Razr, trong khi iPhone 4 của Apple chiếm ngôi đầu trong quý 2/2009, điều này tiếp tục nhấn mạnh sự thay đổi đang diễn ra trên thị trường smartphone.
Apple vẫn là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu khi đang dần chiếm lĩnh thị phần so với các nhà cung cấp khác trong quý 3/2011. Theo đó, iPhone của Apple chiếm 28,6% thị trường, tăng 0,3% so với 28,3% vào khoảng giữa tháng 7-9/2011.
Android một lần nữa cho thấy sự tăng trưởng đáng kể nhất trong bất kì nền tảng smartphone nào khi phát triển thị phần từ 44,2% lên 42,8% trong quý 3/2011.
Nền tảng của RIM đã giảm từ 17,8% thị phần trong quý 3/2011 xuống 17% vào khoảng giữa tháng 8-10/2011. Microsoft tiếp tục chia sẻ thị phần của mình khi giảm xuống 5,3% từ mức 6,1%. Được biết, BlackBerry của RIM là dòng sản phẩm phổ biến nhất ở Mỹ trong năm 2009.
Android vẫn dẫn đầu tất cả các nền tảng di động khác trong tất cả các nhóm tuổi vào tháng 8-10/2011. Hệ điều hành Android của Google được sử dụng phổ biến nhất trong số những người dùng smartphone với độ tuổi từ 18-24 và 25-34, với 47% của mỗi nhóm tuổi đều chọn smartphone chạy Android hơn các đối thủ cạnh tranh khác.