Nhiều người dùng đã gặp phải cảnh “dở khóc dở cười” khi chiếc iPhone của họ biến thành “cục gạch”, do lỗi trong quá trình cài đặt khiến thiết bị ngừng hoạt động.
Đêm hôm qua (12/10), Apple đã chính thức cho người dùng iPhone, iPad hay iPod Touch cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tiên có cơ hội được trải nghiệm với hệ điều hành mới, người dùng đã phải kêu trời vì máy chủ của Apple báo lỗi trong quá trình kích hoạt. Trên các diễn đàn hoặc mạng xã hội, hàng loạt các thành viên đều không ngừng kêu than vì quá trình cài đặt bị ngắt quãng và hiện lên bảng thông báo về lỗi “3200”. Một số thiết bị đã "chết lâm sàng", trong khi một số khác may mắn cài đặt được thì không thể truy cập AppStore. Hiện Apple chưa có bất cứ thông báo chính thức nào với người dùng về sự cố nói trên.
Lỗi 3200 thường xuất hiện trong quá trình cài đặt iOS 5.
iOS 5 là hệ điều hành mới nhất của Apple, ra mắt hồi tháng 6 tại hội nghị phát triển toàn cầu WWDC với hơn 200 tính năng mới so với phiên bản cũ. Tính năng được mong chờ nhất trên iOS 5 chính là Siri - công nghệ nhận dạng giọng nói. Với Siri, người dùng có thể đặt các câu hỏi hoặc ra lệnh cho iPhone của mình bằng giọng nói. Ứng dụng này có thể hiểu được bạn đang nói gì và tự động tìm kiếm trên Wikipedia hoặc Wofram Alpha để trả lời câu hỏi của bạn. Tuy nhiên, tính năng này hiện mới chỉ được trang bị dưới dạng thử nghiệm trên iPhone 4S.
Tính năng Siri trên iPhone 4S.
Một tính năng đáng chú ý nữa là iMessage, cho phép người cùng sử dụng hệ điều hành gửi tin nhắn cho nhau miễn phí thông qua mạng Wi-Fi, cùng với đó là dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud, giúp người dùng sao lưu và đồng bộ hóa tất cả các dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau. Ngoài ra iOS 5 còn cập nhật một số cải tiến trong các tính năng chỉnh sửa ảnh, camera và trình duyệt Safari mới tiện lợi hơn.
iOS5 có khả năng tương thích với iPhone 3GS, iPhone 4 và 4S, iPod Touch Gen 3, 4, 5 và hai thế hệ iPad.