Hai hãng công nghệ hàng đầu là Lenovo và HTC đã đặt ra mục tiêu lớn cho vị trí của mình. Trong khi Lenovo muốn vượt mặt HP để trở thành nhà cung cấp PC lớn nhất thế giới thì HTC có tham vọng cải thiện vị trí trên thị trường smartphone.
Lenovo muốn đứng đầu thị trường PC
Theo thống kê của IDC, tính đến quý 4/2011 thì HP xuất xưởng 15,12 triệu PC trên toàn thế giới, chiếm 16,13% thị phần, tiếp theo đến Lenovo với sản lượng 13,01 triệu, chiếm 14,04%.
Theo báo cáo trong quý 4/2010, thị phần toàn cầu của Lenovo dừng ở mức 10,25%.
Để tạo đà cho sự tăng trưởng của mình, Lenovo đã chiêu mộ cựu Chụ tịch kiêm GIám đốc điều hành của Acer là Gianfranco Lanci trong việc tiếp thị thị trường ở châu Âu, châu Phi và Trung Đông vào tháng 4/2012. Trong khi đó, tại Bắc Mỹ hãng sẽ thiết lập một mạng lưới bán lẻ với khoảng 4.000 cửa hàng, nhằm đẩy mạnh thị phần máy tính của mình từ 5% hiện nay lên 10% vào năm 2012.
Trong khi nhiều nhà cung cấp máy tính quốc tế cho biết sản lượng PC bán ra trong tháng 1/2012 đã giảm 10-15% so với tháng trước thì Lenovo vẫn lạc quan khi cho biết doanh số của hãng sẽ tăng trưởng 5-8%.
HTC với tham vọng cải thiện vị thế trên thị trường smartphone
Sau báo cáo tài chính quý 4/2011 khá thất vọng, HTC đã xem xét lại các hoạt động không thành công trong năm qua để từ đó rút kinh nghiệm tạo ra các thay đổi trong thiết kế và các thành phần cho những phiên bản smartphone trong tương lai.
Được biết, lợi nhuận quý 4/2011 của HTC giảm 26% do sự cạnh tranh khốc liệt với iPhone của Apple và các sản phẩm đến từ Samsung. Dự kiến doanh thu quý 1/2012 của công ty sẽ cải thiện hơn chút ít khi mang về lợi nhuận cho công ty từ 2,2-2,37 triệu USD, giảm 3,53 tỉ USD so với cùng kì năm ngoái.
Nhưng theo Giám đốc tài chính của hãng là Winston Yung thì ông kì vọng doanh thu của công ty sẽ trở lại bình thường vào quý 2/2012. Tất cả là nhờ vào những thay đổi trong thiết kế, cải thiện tốc độ kết nối và tuổi thọ pin trên điện thoại 4G LTE.
Mặc dù HTC phải đối mặt với sự suy giảm lợi nhuận của quý 4 nhưng công ty đã nhìn thấy sự phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc. Vào cuối năm ngoái, công ty đã mở rộng thiết lập với 2.000 cửa hàng bán lẻ trong nước.