Vào ngày 6 - 7 tháng 10 tới, chiếc xe hơi chạy bằng hơi nước cổ nhất thế giới De Dion et Trepardoux Dos-a-Dos Steam Runabout (tên gọi khác "La Marquise") sẽ được đem ra đấu giá tại phiên đấu giá của RM Auctions tổ chức tại thành phố Hershey, bang Pennsylvania. Chiếc xe được chế tạo dành riêng cho nhà sáng lập công ty xe hơi De Dion-Bouton nổi tiếng của Pháp - bá tước Jules Felix Philipe Albert de Dion bởi người anh rể của ông là Charles Trepardoux và đồng sự Georges Bouton vào năm 1884.
Không chỉ mang danh hiệu là chiếc xe hơi cổ nhất, La Marquise cũng là chiếc xe tham dự vào giải đua xe hơi đầu tiên trên thế giới với đường đua từ Paris đến Rouen (Pháp) vào ngày 22 tháng 7 năm 1984 do tạp chí Le Petit Journal tổ chức. Cuộc đua có sự tham gia của nhiều nhà sản xuất xe hơi từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư, trong đó phải kể đến các tên tuổi như Peugeot, Panhard và De Dion. Albert de Dion là người điều khiển chiếc La Marquise và ông cũng là người cán đích đầu tiên sau 6 giờ 48 phút với tốc độ trung bình 19 km/h, hoàn tất chặn đường 50 km.
Chiếc La Marquise có chiều dài chỉ 2,7 m, vận hành bằng 2 động cơ hơi nước, có tay lái chữ T và ghế dành cho 4 người ngồi, 2 người đối lưng với nhau (Dos-a-Dos). Ghế được đặt ngay phía trên một chiếc thùng bằng thép, chứa 40 gallon nước (151 lít), cho phép xe chạy khoảng 20 dặm (32 km). Nồi hơi phức tạp của xe được đun bằng tháng đá hoặc than cốc và nó có thể lên hơi trong 45 phút.
Điều ngạc nhiên là chiếc xe hiện tại vẫn có thể vận hành sau gần 127 năm. Thế nhưng, để chiếc xe chạy được không phải là một điều dễ dàng. Chiếc xe mất đến 30 phút để khởi động và yêu cầu phải châm nước sau mỗi 20 dặm. Mặc dù vậy, La Marquise vẫn là một trong những chiếc xe quan trọng nhất trong lịch sử xe hơi và hiện nay chỉ còn 2 chiếc trên thế giới. Dự đoán, La Marquise sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm khi đến với phiên đấu giá của RM Auctions và mức giá được đấu có thể lên đến 2 triệu USD.