Hôm qua (5/1), Văn phòng Chính phủ vừa có công văn đề nghị thực hiện đầy đủ việc gửi kèm file điện tử hồ sơ trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giải quyết công việc.
<></>
Ảnh minh họa. |
Các cơ quan cần thực hiện yêu cầu này gồm các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, HĐND và UBND các tỉnh/TP trực thuộc Trung ương, các Tập đoàn kinh tế nhà nước và các Tổng công ty 91.
Theo Văn phòng Chính phủ, trước đó ngày 6/12/2011, cơ quan này đã có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đơn vị nói trên từ ngày 15/12/2011 gửi hồ sơ trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ (trừ văn bản có nội dung mật) đề nghị giải quyết công việc thuộc thẩm quyền xử lý của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ngoài bộ hồ sơ giấy đều phải đính kèm file điện tử của toàn bộ hồ sơ trình. Song, đến nay việc gửi file điện tử hồ sơ trình giải quyết công việc của các đơn vị chưa được thực hiện đầy đủ.
Do đó, Văn phòng Chính phủ lưu ý, việc gửi hồ sơ trình giải quyết công việc không đính kèm file điện tử sẽ được coi như không hợp lệ, không đảm bảo thủ tục hành chính và Văn phòng Chính phủ sẽ không xử lý.