Khi sử dụng eVault, bạn được cấp một “ổ cứng” 50 MB để lưu trữ, tuy ít nhưng cũng là khá đủ nếu dữ liệu lưu trữ là dạng tài liệu thuần văn bản.
Truy cập vào trang chủ dịch vụ tại www.evlt.ws hay thông qua link mời của tác giả tại http://goo.gl/odvE9. Bạn bấm Create account rồi điền đầy đủ thông tin yêu cầu vào các hộp trống, trong đó quan trọng nhất là phần User name (nhập tối thiểu 12 ký tự) và Password (tối thiểu 8 ký tự), do dịch vụ không có chức năng phục hồi tài khoản nếu bạn lỡ quên thông tin đăng nhập vì vậy bạn cần phải ghi nhớ chúng thật kỹ.
Nếu bạn đăng ký theo cách thông thường (không qua link mời), phần Coupon/invitation code bạn nhập mã yUMKY2xNRrpzXNKd hoặc có thể bỏ qua. Xong, bấm nút Create account để tạo tài khoản.
Không cần phải kích hoạt tài khoản, bạn sẽ được chuyển hướng thẳng đến trang quản lý của mình với thẻ Accounts status xuất hiện đầu tiên, nơi hiển thị trạng thái sử dụng tài khoản của bạn. Phía bên dưới có mã code, liên kết đăng ký để bạn gửi mời bạn bè cùng sử dụng và nhận ưu đãi từ dịch vụ (người mời được nhận thêm 10 MB dung lượng lưu trữ với mỗi tài khoản đăng ký), tại đây bạn có thể đăng ký tài khoản trả phí để thêm dung lượng lưu trữ hoặc xóa bỏ tài khoản khi cần (phần Delete account).
Để upload tài liệu, bạn mở thẻ Upload file > bấm nút Choose File chọn tập tin tài liệu (txt, doc, docx, rtf, dung lượng tối đa 2 MB) muốn lưu trữ, sau đó nhập tiêu đề (Title) cho nó và bấm Upload. Ngoài cách lấy tài liệu trên máy, bạn có thể tạo tài liệu trực tiếp trên dịch vụ thông qua thẻ Create file (tập tin lưu lại dưới dạng text). Sau khi tài liệu được upload hay tạo ra thành công, nó sẽ được lưu trữ tại thẻ Data & files, bạn có thể chỉnh sửa, lấy link download chia sẻ, hay xóa một tài liệu bất kỳ ở trong thẻ này.
Một chức năng hữu ích của eVault là bạn có thể lên lịch chia sẻ tài liệu theo một thời điểm cụ thể nào đó trong tương lai. Để thực hiện, trong thẻ Data & files bạn bấm vào liên kết define tại cột Release của tài liệu muốn chia sẻ. Trong giao diện xuất hiện, bạn có thể giữ nguyên thời gian ấn định hoặc thay đổi thời gian theo ý mình tại hộp Date, time rồi nhập địa chỉ email người nhận (tối đa 10 địa chỉ và xuống hàng với mỗi địa chỉ nhập vào), đặt tên file (File name) và để lại vài lời nhắn, dòng mô tả cho tài liệu vào hộp Short message. Cuối cùng, bấm Set xác nhận việc thiết lập. Các địa chỉ email và tin nhắn bạn đã nhập sẽ được dịch vụ bảo vệ ở dạng mã hóa và tự động xóa sau khi tập tin được gửi thành công.