Công ty ComScore – công ty chuyên về đo lường và đánh giá hiệu quả các giải pháp Marketing trực tuyến vừa cho công bố số liệu thống kê về kết quả chi tiêu trực tuyến trong quý 4/2011.
Báo cáo cho biết, trong quý cuối cùng năm 2011, chi tiêu trực tuyến tại Mỹ đạt 49,7 tỉ USD, tăng 14% so với một năm trước đây. Như vậy đây là quý thứ 9 liên tiếp chi tiêu trực tuyến tăng trưởng tích cực và quý thứ 5 liên tiếp tăng ở mức hai con số.
Mười ngày của kì nghỉ lễ trong quý 4/2011 đã chứng kiến một con số chi tiêu trực tuyến khổng lồ: 1 tỉ USD. Ngày “thứ hai điện tử” (28/11) mức chi tiêu trực tuyến đạt 1,25 tỉ USD, tiếp theo đến thứ hai, ngày 5/12 với 1,178 tỉ USD và ngày Green Monday (12/12) với doanh thu đạt 1,133 tỉ USD. Hơn một nửa (52%) của tất cả các sản phẩm bán lẻ trực tuyến đã đánh bại kỉ lục được thiết lập trước đó là 49% trong quý 4/2010.
Những sản phẩm phổ biến nhất được mua sắm trong kì nghỉ lễ là Nội dung số và Trang sức, Đồng hồ, Điện tử, Đồ chơi và phần mềm máy tính. Ở mỗi nhóm hàng đều đạt mức doanh thu bán hàng tăng ít nhất 18% so với cùng kì năm ngoái. Smartphone và tablet được mua sắm nhiều nhất trong quý 4/2011, đặc biệt là khi người tiêu dùng ngày càng so sánh kĩ về giá và kiểm tra tính năng sản phẩm trên các thiết bị di động trước khi quyết định mua.
Chủ tịch Gian Fulgoni của ComScore cho biết "Mức kỉ lục của quý 4/2011 là những gì mà bán lẻ trực tuyến đã được trong một năm qua, trong đó qua mỗi quý doanh số bán hàng liên tục tăng gấp đôi so với năm trước. Đối mặt với sự không chắc chắn về nền kinh tế Mỹ, người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu mau sắm trực tuyến nhiều hơn”. Cả năm 2011, chi tiêu cho bán lẻ trực tuyến tại Mỹ đạt con số kỉ lục với 161,5 tỉ USD, tăng 13% so với năm 2010.
Gian Fulgoni cho biết thêm "Giá cả và tính tiện lợi tiếp tục là những ưu điểm quan trọng cho thương mại điện tử, trừ khi những điều kiện thay đổi, chúng ta có thể mong đợi để xem nhiều kênh bán hàng sẽ chuyển sang trực tuyến vào năm 2012”.