Nhịp sống số

Blizzard DotA trở thành tâm điểm của tuần này

Blizzard DotA trở thành tâm điểm của tuần này

Tại sự kiện Blizzcon 2011 mới được bắt đầu vào ngày 21/10, cha đẻ của WarCraft III đã chính thức công bố trailer đầu tiên của tựa game Blizzard DotA.

<> 
Ngôi vương của DotA Trung Quốc đã có chủ
 
G-League được coi là giải đấu lớn nhất tại Trung Quốc bởi giá trị tiền thưởng và địa điểm tổ chức trận chung kết quá sức hoành tráng. Trải qua vòng loại với sự tham gia của 8 đội mạnh nhất, DK và WE đã trở thành hai ứng cử viên xuất sắc nhất cho trận chung kết với thể thức Bo5.
 
DK.
Bước vào trận đấu, cả hai đội đã không làm phụ lòng người hâm mộ khi đều cống hiến hết mình. Ở game đấu thứ nhất, Anti-Mage của Burning đã thi đấu xuất sắc và đem lại chiến thắng cho DK. WE cũng đáp trả lại bằng cách gỡ hòa tại trận đấu thứ hai với bộ đôi Invoker và Nerubian Weaver. Và trong hai trận đấu còn lại, DK đã không cho đội bạn thêm một cơ hội nào hết.
 
Đội hình hero trong 4 trận đấu chung kết.

Sau gần 5 giờ thi đấu liên tục, DK đã chính thức đăng quang ngôi vương của DotA Trung Quốc. Đội trưởng của DK – Burning kiêm vị trí carry chính cho cả team đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lần này của anh. Một lần nữa, anh lại khiến cả thế giới phải công nhận rằng mình là carry số 1 như anh đã từng làm khi còn thi đấu dưới màu áo EHOME năm 2010.

Nâng cao chiếc cúp vô địch, DK đã giành được phần thưởng trị giá 150,000 RMB tương đương hơn 500 triệu đồng Việt Nam. Một lần nữa xin được chúc mừng chiến thắng của DK và hy vọng họ sẽ tiếp tục thành công với các giải đấu kế tiếp là ACG vòng loại châu Á và World Cup DotA Championship.
 
Bất ngờ vì fan vẫn thích DotA 1 hơn DotA 2
 
Những tưởng Valve sẽ có một giải đấu DotA 2 lớn thứ hai trong năm sau khi tổ chức thành công giải DotA 2 International vào tháng 8 vừa qua nhưng điều đó hiện nay đã không còn nữa. Ban tổ chức của giải DotA lớn nhất hành tinh – SMM ngày hôm nay đã chính thức thông báo rằng họ sẽ quay trở lại với môn thi đấu truyền thống là DotA.
 
StarsBoba đạt hạng 5 toàn giải năm 2010.
 
Từ đầu năm 2011 đến nay, SMM bắt đầu rục rịch quay trở lại khi liên tục tổ chức vòng loại Malaysia tại các thành phố lớn với nội dung thi đấu là DotA, thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng. Điều này dẫn đến một việc không logic của BTC khi vòng loại thì tổ chức DotA 1 và vòng chung kết lại tổ chức DotA 2(?). Chưa kể đến việc tiếp cận và làm quen với trò chơi mới còn rất nhiều khó khăn.

Nguyên nhân thứ hai có lẽ là việc DotA 2 vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện (closed beta) và chưa thực sự cứng cáp để đưa vào một giải đấu có uy tín và bề dày truyền thống như SMM. DotA 2 mới chỉ xuất hiện khoảng một nửa số hero hiện nay trong DotA 1, điều này dẫn đến chiến thuật của các đội còn hạn chế về nhiều mặt.
 
DotA 2 còn hạn chế về nhiều mặt khi đưa vào thi đấu.

Và nguyên nhân thứ ba là độ phổ biến của DotA 2 đối với cộng đồng còn chưa cao. Số người trên toàn thế giới có được beta key để chơi thử game chỉ lên đến con số vài trăm, trong khi đó số người chơi DotA hiện tại phải lên đến con số hàng triệu. Dẫu biết rằng, cách chơi của DotA 2 không khác gì so với DotA 1, nhưng đối với một trò chơi mà bạn còn chưa được chơi thử thì làm sao có đủ thông tin để thảo luận khi giải đấu diễn ra (?).
 
Hé lộ trailer đầu tiên của Blizzard DotA tại Blizzcon 2011
 
Cách đây không lâu, NSX game nổi tiếng của Mỹ Blizzard đã từng úp mở về việc cho ra mắt một tựa game ăn theo DotA của riêng mình. Và tại sự kiện Blizzcon 2011 mới được bắt đầu vào ngày 21/10, họ đã chính thức công bố trailer đầu tiên của tựa game Blizzard DotA.
Trailer Blizzard DotA được công bố tại Blizzcon 2011 mới đây.
 
Tại Blizzcon 2010, thông tin về Blizzard DotA cũng đã được tiết lộ. Theo đó, Blizzard DotA là tựa game gần giống với DotA Allstars tuy nhiên sẽ chủ yếu dựa trên cốt truyện cũng như nhân vật của StarCraft II. Sự kết hợp giữa những “người anh em” này rất được kỳ vọng nối tiếp thành công của dòng sản phẩm mang nhãn hiệu Blizzard đã làm mưa làm gió trước đây như Diablo II, WarCraft III, StarCraft...
 
Dự kiến, Blizzard DotA sẽ chính thức được phát hành cùng thời điểm với phiên bản StarCraft II: Heart of the Swarm.