<Theo một khảo sát của IDG thì có khoảng 91% doanh nhân trên toàn thế giới sử dụng iPad cho công việc của mình, 9% sử dụng cho việc giải trí…</>
Như vậy, khoảng ¼ máy tính bảng trên toàn thế giới được sử dụng cho công việc, điều này cho thấy rằng các công ty ngày càng xem máy tính bảng của Apple như một công cụ để xử lý công việc.
Xem xét mối quan tâm đến Windows của Microsoft, nhiều người trong số những người đang sử dụng iPad đã hạ thấp tính năng của máy tính xách tay Windows. Khoảng 72% máy tính bảng iPad đã được dùng để thay thế những thiếu sót của laptop, 66% cho biết hoàn toàn thay thế 1 phần, và có 16% đã thay thế hoàn toàn cho máy tính xách tay (tỷ lệ ở châu Âu là 23%).
Cả Google và Microsoft đã không thể đánh bật vị trí của Apple. Ở khắp mọi nơi, ở Australia và New Zealand có từ 52% đến 75% các nhân viên trong công ty đã mua một iPad bởi rõ ràng là họ thích các tính năng mà iPad mang lại. Theo các nhà nghiên cứu thì có khoảng 24% mua iPad vì hình ảnh của Apple, 6% mua vì “nghe thấy nó tốt”. Ngoài ra có 83% những người đang sử dụng iPad tuyên bố họ sẽ trung thành với Apple.
Trong số các nhiệm vụ cho công việc, hầu hết là luôn sử dụng iPad cho lướt web, đọc sách, tintức và nhận gửi mail hoặc chát.
<>Dưới đây là những bảng khảo sát của IDG:</>