Giữa năm 2016, Thế Giới Di Động "trình làng" giấy phép kinh doanh do Campuchia cấp về việc sẽ mở cửa hàng chuyên kinh doanh các thiết bị di động ở đất nước này.
Tính đến nay đã gần 1 năm, được biết, cửa hàng Bigphone đầu tiên sẽ khai trương vào ngày 23/6 tới tại một quận sầm uất của Phnom Penh, Campuchia.
Khác với Thế Giới Di Động Việt Nam từng 2 ngày mở 1 cửa hàng, quá trình mở Bigphone Campuchia mất khá nhiều thời gian. Chỉ tính riêng thời gian từ lúc dựng biển hiệu cửa hàng đến lúc đi vào hoạt động đã mất hơn 3 tháng. Với tiến độ này, khả năng kế hoạch đến cuối quý II sẽ mở thêm 10-15 cửa hàng Bigphone ở Campuchia sẽ không khả thi.
Thế Giới Di Động đang chậm rãi tiến ra thị trường ngoài (Nguồn: Internet)
Nhìn vào những bước đi chậm rãi của Thế Giới Di Động khi tiến ra thị trường ngoài, có thể thấy rõ họ đang khá cẩn trọng. Qua đánh giá, thị trường điện thoại không chính hãng ở Campuchia vẫn còn phức tạp. Vậy nên, mục đích ban đầu chủ yếu vẫn là thử nghiệm và thăm dò. Theo lãnh đạo Thế Giới Di Động, nếu "Cam tiến" thành công thì sẽ tính đến chuyện mở rộng cũng như phủ sóng tại những thị trường khác.
Tại thị trường trong nước, mảng điện thoại di động đang dần bão hòa. Có những thời điểm đỉnh cao trước đây, Thế Giới Di Động chỉ chấp nhận mở thêm cửa hàng nếu nhìn thấy tiềm năng doanh thu đạt 3 tỷ đồng/tháng. Nhưng mục tiêu kinh doanh "không tưởng" này bắt đầu giảm dần con số.
Trong năm 2017, với việc phát triển các mảng bán lẻ khác như Bách Hóa Xanh, Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 63.000 tỷ đồng. Kết quả đạt được 41% kế hoạch sau 5 tháng đầu năm, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước.