Pokemon Go từng đánh bại Facebook và các mạng xã hội khác
Pokemon Go đã tạo lên một trào lưu lớn chưa từng có về lượng người dùng và sử dụng hàng này
Chỉ trong 1 thời gian ngắn khi phát hành, Pokemon Go đã tạo lên một trào lưu lớn chưa từng có về lượng người dùng và sử dụng hàng này. Thậm chí Pokemon Go còn lan rộng và có số người sử dụng trong ngày vượt qua cả Facebook hay các mạng xã hội khác.
Nhờ vào sự đột phá khi sử dụng công nghệ AR để đưa các Pokemon xuất hiện ngay tại các địa điểm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Câu chuyện về Pokemon cũng gắn liền với rất nhiều tuổi thơ khiến sự lan truyền dễ dàng hơn. Ngoài ra, không thể phủ nhận sự đột phát trong cách chơi chính là nguyên nhân tạo nên sức hút cho tựa game này.
Pokemon Go đã mất tới 80% người chơi
Mặc dù thành công rất nhanh nhưng Pokemon Go sau đó lại có số lượng người chơi mất đi kỷ lục. Khi mà các game thủ đã quen và chán với cách chơi mới, sự chậm chạp của Niantic khi không thể đưa ra được các tính năng mới phù hợp hơn cho game và tạo sức hút thì nhanh chóng, người dùng đã từ bỏ tựa game này. Theo thống kê, Pokemon Go đã mất tới 80% tại thời điểm tháng 9 năm 2016.
Mặc dù đã có rất nhiều sự kiện, các tính năng bổ sung nhằm thu hút khách hàng nhưng hiện tại, số lượng người dùng chỉ còn 148.000 người chơi. Đây thực sự là một tổn thất nặng nề so với 1.6 triệu tài khoản lúc trước.
Nhưng Pokemon Go không thất bại
Game đã thu về cho Niantic tới 91 tỷ USD trong năm 2016
Mặc dù con số thống kê là vậy nhưng Pokemon Go không hề thất bại, game đã thu về cho Niantic tới 91 tỷ USD trong năm 2016 và là tựa game cán mốc doanh thu 1 tỷ USD sớm nhất trong ngành di động.
Ngoài ra, mặc dù lượng người chơi còn rất thấp, chỉ còn 1/10 nhưng số tiên mà Niantic thu được vẫn lên tới 77.39 bảng Anh (tương đương khoảng 2.26 triệu đồng) với mỗi phút. Như vậy, Pokemon Go vẫn có sức hút khá mãnh liệt với người dùng, và rất có thể trong tương lai, game sẽ có tính năng mới tạo nên cơn sốt thêm một lần nữa.
Theo: Techradar