Chặng đường trở thành nhà sưu tập siêu xe Ferrari có tiếng của triệu phú người Mỹ gốc Á
Thời gian gần đây, ông David Lee bị hãng Ferrari từ chối bán LaFerrari Aperta đã gây xôn xao trên các mặt báo cũng như mạng xã hội, mặc dù ông Lee là triệu phú người Mỹ gốc Á kiêm nhà sưu tập siêu xe nổi tiếng.
Hình ảnh ông David Lee cùng chiếc siêu xe.
Các bạn có thể thăm trang cá nhân Instagram của ông Lee, điều mà chúng ta nhìn thấy ngay được là đại gia này rất chăm chỉ đăng hình ảnh những chiếc siêu xe của mình và bạn bè, đây có thể là nguyên nhân mà hãng xe "siêu ngựa" từ chối bán LaFerrari Aperta cho ông.
Đại gia này thường xuyên khoe ảnh siêu xe trên trang mạng cá nhân của mình.
Trao đổi với các phóng viên, doanh nhân 50 tuổi tiết lộ đã có người khuyên ông nên tiết chế trên mạng xã hội. Tuy nhiên, ông Lee đã từ chối. "Tình yêu của tôi đối với Ferrari và niềm vui khi chia sẻ bộ sưu tập xe của mình với công chung là điều tốt cho tương lai của hãng", ông Lee giải thích. "Nếu Ferrari nghĩ tôi đang tự quảng cáo cho bản thân thì tôi cũng đành chịu".
Tôi sẽ tiếp tục chia sẻ trải nghiệm làm chủ những chiếc siêu xe với công chúng và cố gắng lái dàn xế hộp của mình càng nhiều càng tốt. Không có gì tệ hơn một nhà sưu tập luôn khư khư giữ xe của mình trong garage và chẳng bao giờ lái ra ngoài đường. Đó là thực sự là điều đáng xấu hổ", ông Lee kết luận sau vụ lùm xùm.
Ông Lee chia sẻ cảm nhận sau khi bị hãng Ferrari từ chối, ngoài ra ông còn nói thêm về hành trình trở thành nhà sưu tập siêu xe của mình. Đã từ lâu, doanh nhân này muốn mình mình trở thành một "quý ông Ferrari". "Tôi quyết định sẽ trở thành người lái xe Ferrari 7 ngày trên tuần", doanh nhân 50 tuổi nói.
Khi mới sưu tập Ferrari, ông Lee đã ngạc nhiên khi biết có nhiều tiền vẫn chưa phải là điều kiện đủ để mua những "chú ngựa chiến" nước Ý. Thay vào đó, ông phải có quan hệ mật thiết với hãng Ferrari.
Sau sự việc vừa qua thì ông chủ tập đoàn Hing Wa Lee Group chuyên bán đồ trang sức và đồng hồ nổi tiếng đã quyết định tạo mối quan hệ gần gũi với đại lý xe sang Giacomo Mattioli "có số má" ở Beverly Hills, bang California, Mỹ. Chủ đại lý Giacomo Mattioli là nhân viên cũ của Ferrari và chồng cũ của cháu gái nhà sáng lập Enzo Ferrari.
Chiếc Ferrari 275 GTB 6C đời 1968 màu đen của ông Lee.
"Để mua siêu xe giới hạn số lượng, bạn phải tậu một vài chiếc ô tô mà mình không muốn", ông Lee thừa nhận. "Tôi không muốn chơi trò này. Tuy nhiên, chẳng có cách nào khác".
Ferrari F12tdf cũng được nằm trong Gara xe của ông.
Ông Lee đã mua được rất nhiều chiếc siêu xe trực tiếp từ nhà máy của Ferrari ở Maranello, Ý. Triệu phú người Mỹ gốc Á này là người đầu tiên tại Mỹ nhận siêu xe Ferrari 488 Spyder. Ông cũng là một trong những người đầu tiên đặt mua siêu xe giới hạn số lượng Ferrari F12tdf. Đó là chưa kể đến việc ông đã đặt mua siêu xe Ferrari 812 Superfast mới ra mắt trong triển lãm Geneva 2017.
Chiếc Ferrari 250 Lusso Competizione 1964 trị giá 5 triệu USD.
Điều đáng bất ngờ là trong bộ sưu tập siêu xe của ông Lee có chiếc Ferrari 250 Lusso Competizione đời 1964. Đây là 1 trong số đúng 4 chiếc Ferrari 250 Lusso Competizione từng xuất xưởng. Do đó, chiếc siêu xe này có giá khoảng 5 triệu USD.
Tiếp đến là chiếc xe đua Ferrari F1 từng được tay lái huyền thoại Michael Schumacher điều khiển. Chiếc xe này có giá khoảng 3 triệu USD.
Bộ 3 chú "siêu ngựa" vàng của ông Lee.
Tuy nhiên những chiếc siêu xe Ferrari của ông Lee thường được sơn màu đỏ hoặc vàng. Riêng 5 chiếc Ferrari màu đỏ của ông Lee đã có giá lên đến hơn 15 triệu USD.
Dàn "ngựa đỏ" của ông Lee.
Bộ sưu tập xe của ông Lee có tổng giá trị lên đến khoảng 50 triệu USD. Trong bộ sưu tập này, có cả những chiếc Porsche Speedster cổ, Rolls-Royce, McLaren P1 GTR, Porsche 918 Spyder và Pagani Huayra triệu đô. Tuy nhiên, ông Lee vẫn ưu tiên những chiếc Ferrari nhất.
Ông Lee vẫn giữ lại cả chiếc Rolls-Royce của người cha đã mất của mình.
Ngoài ra, ông Lee còn chi số tiền 25.000 USD để tham gia câu lạc bộ những người lái siêu xe Ferrari. Ông bỏ ra 12.000 USD cho 2 ngày học ở trường dạy lái xe Ferrari. Ngoài ra, vị doanh nhân có tổng tài sản khoảng 300 triệu USD theo ước tính của Forbes còn đầu tư không ít tiền cho chương trình dạy đua xe chuyên nghiệp của Ferrari.
Mặc dù sở hữu bộ sưu tập khủng như vậy, nhưng ông David Lee vẫn bị "siêu ngựa" từ chối bán xe. Có lẽ không chỉ có nhiều tiền là đủ.