Màn hình bị hở sáng
Một số model mới của LG G5 đã gặp sự cố về màn hình mà được gọi là “backlight bleed”, lỗi này khiến đèn nền của máy quá sáng và ánh sáng sẽ lọt vào tấm nền hiển thị, đặc biệt ở các góc cạnh khiến màn hình luôn có màu trắng ở các góc kể cả khi cho hiển thị toàn bộ màu đen.
Để chắc chắn máy của bạn không bị hiện tượng này, bạn có thể sử dụng một ứng dụng miễn phí trên Google Play có tên gọi Backlight Bleed Test. Đây là lỗi thuộc về phần cứng, vì vậy bạn chỉ có thể đổi trả. Hãy chú ý khi mua LG G5 cũ để chắc chắn máy của bạn không bị hiện tượng này.
Màn hình bị lỗi trong cuộc gọi hay khi kết thúc
Đây là một lỗi do cảm biến của LG G5 hoạt động không chính xác. Nhiệm vụ của cảm biến là nhận biết máy đang được cầm trên tay và hướng về phía người dùng. Tuy nhiên khi sử dụng tấm dàn màn hình, máy đã bị lỗi và không thể nhận biết được người dùng có đang cầm máy trên tay hay không. Trong cuộc gọi bạn sẽ không thể truy cập vào bất kỳ tính năng gì và khi cuộc gọi kết thúc, màn hình vẫn tiếp tục tắt. Để kiểm tra cảm biến của máy vẫn hoạt động tốt, bạn có thể nhập *#546368#*860#, trong đó 860 là số model của LG G5. Bây giờ bạn vào Device Test > SAAT > Service Menu Manual Test > Key Press Test > Cal Start.
Tại đây bạn sẽ có thể kiểm tra thử xem cảm biến của mình có bị lỗi như vậy hay không.
Đèn thông báo không hoạt động
Rất nhiều người dùng đã thông báo lại rằng đèn LED không sáng khi tin nhắn hay ứng dụng của hang thứ 3 có thông báo. Nếu đèn LED của bạn không hoạt động, bạn hãy vào Settings > Sound > Notification LED và chắc chắn rằng mình đã bật đèn LED cho thông báo. Bạn có thể lựa chọn đèn LED sáng cho bất kỳ thông báo nào bạn chọn.
Wi-FI không hoạt động
Đây là một vấn đề rất thường gặp trên smartphone, và cách xử lý thông thường hiệu quả là khởi động lại router hay smartphone của bạn. Nếu chưa được, bạn hãy thử vào Wifi, xóa Wifi bạn đã lưu để nhập lại password và đăng nhập lại. Nếu chưa được, bạn hãy thử xem trong phần tiết kiệm pin, có thể tính năng tiết kiệm pin mở sẽ ẩn đi Wifi.
Cũng tương tự như vậy với Bluetooth, bạn có thể thử không kết nối với thiết bị khác và kết nối lại từ đầu.
Không có app drawer
Đây không phải lỗi mà đó là một tính năng. Khi cài đặt, ứng dụng sẽ xuất hiện trên màn hình chính thay vì trong app drawer. Tuy nhiên, nếu bạn nhớ giao diện cũ, bạn có thể vào Settings > Display > Home Screen > Home và lựa chọn EasyHome để đưa app drawer hoạt động trở lại. Điểm bất lợi khi sử dụng chính là làm cho chữ lớn hơn, nếu bạn không thích giao diện này, bạn có thể chọn một launcher khác như Nova Launcher.
Pin cạn kiệt quá nhanh
Rất có thể do một ứng dụng bạn cài đặt nào đó “ngốn” pin quá nhiều dẫn tới tình trạng này. Bạn có thể vào Settings > Battery & Power Saving > Batter Useage và xem ứng dụng nào sử dụng nhiều thời lượng pin nhất.
Chất lượng âm thanh quá tệ khi sử dụng jack tai nghe
Một số người dùng đã phản ánh về chất lượng âm thanh rất kém của LG G5 khi họ nghe nhạc bằng tai nghe hay sử dụng một cáp chuyển AUX. Đầu tiên, bạn hãy thử sử dụng một tai nghe khác hoặc một dây cáp khác để chắc chắn không phải do 2 vấn đề trên. Tiếp đó, bạn hãy chắc chẳn rằng máy của mình đang không cắm sạc. Bởi khi vừa sạc vừa sử dụng, chất lượng âm thanh sẽ bị sút giảm và có những tiếng ồn lạo xạo cùng đó.