Trong 3 tháng đầu năm 2019, Xiaomi đã ghi nhận doanh thu 43.8 tỷ CNY (6.3 tỷ USD), tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 1.7 tỷ so với dự đoán 42.1 tỷ CNY trước đó. Lợi nhuận ròng đạt khoảng 2.1 tỷ CNY so với 1.7 tỷ CNY trong quý 1 năm 2018.
Dù doanh số tại thị trường nội địa giảm tới 21% nhưng Xiaomi đã bán ra được 27.9 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu, giữ vững ngôi vị nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 thế giới. Xiaomi tiếp tục là hãng smartphone được ưa chuộng nhất Ấn Độ trong 7 quý liên tiếp và đang có kế quả ấn tượng ở Tây Âu với mức tăng trưởng 115% doanh số. Hiện có khoảng 260 triệu người dùng hệ điều hành MIUI của Xiaomi, tăng 37% so với năm trước.
Tuy nhiên, những con số ấn tượng phía trên vẫn chưa thể giúp ban lãnh đạo Xiaomi an lòng khi đối thủ đồng hương Huawei vừa phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Giám đốc tài chính Chew Shou Zi của Xiaomi cho biết dù không bị ảnh hưởng trực tiếp nhưng công ty đang theo dõi chặt chẽ những động thái của Google sau khi hãng công nghệ Mỹ tuyên bố ngừng hợp tác với Huawei. Sự việc lần này trở thành một mối lo ngại lớn khi Xiaomi đang muốn đẩy nhanh chiến lược mở rộng thị trường quốc tế.
Xiaomi sẽ bán điện thoại thông qua các máy bán hàng tự động
(Techz.vn) Xiaomi vừa công bố kế hoạch máy bán hàng tự động Mi Express Kiosk tại Ấn Độ, cho phép khách hàng có thể mua sản phẩm smartphone, phụ kiện của Xiaomi trực tiếp, không qua trung gian.