Chỉ ít ngày sau khi chương trình 60 phút mở được phát trên sóng của đài truyền hình Việt Nam VTV, lượng người tham gia thảo luận về vụ “đấu tố” MC Phan Anh liên tục tăng với tốc độ chóng mặt. Và không phải ai khác, MC Phan Anh chính là người được hưởng lợi nhiều nhất thông qua vụ việc này.
Ở thời điểm hiện tại, lượng người follow (theo dõi) nam MC này trên Facebook đã vượt mốc 600.000 người. Con số này lớn gấp 6 lần so với thời điểm trước khi chương trình của VTV được phát sóng.
Trước sự cố "đấu tố" cùng VTV, trang Facebook cá nhân của nam MC Phan Anh có khoảng hơn 100.000 người theo dõi.
So với các nam MC nổi tiếng khác tại Việt Nam như Danh Tùng (29.000 người theo dõi) hay MC chương trình Chúng tôi là Chiến sĩ Trần Quang Minh (191.000 người theo dõi), có thể thấy tầm ảnh hưởng rất lớn của Phan Anh.
Với lượng người theo dõi lên tới 600.000 người, mỗi dòng trạng thái của Phan Anh được phát đi sẽ được chuyển tới bản tin newfeeds của từng đó người nhận. Điều này khiến trang Facebook của nam MC nhanh chóng trở thành một hiện tượng truyền thông với khả năng đưa ra các thông điệp định hướng tới những người theo dõi. Điều đó đã tạo nên một thứ quyền lực mềm đúng nghĩa cho nam MC sau vụ việc này.