Xe A-Z

Không phải chỉ có siêu xe mới có giá trên trời và điển hình là 11 chiếc xe Mỹ sau đây

Không phải chỉ có siêu xe mới có giá trên trời và điển hình là 11 chiếc xe Mỹ sau đây

11. 1966 Gurney Eagle Mk1-Weslake –$3,740,000

Trong danh sách này, chiếc 1966 Gurney Eagle Mk1 – Weslake có vẻ rẻ nhất với chỉ … 3,74 triệu đô-la Mỹ. Nó đã được chế tạo bởi tay đua huyền thoại Dan Gurney cho giải đấu châu Âu và trang bị động cơ V12 đặt giữa. Vào năm 1967, Gurney đã đưa nó đến giải Grand Prix Bỉ và rinh về chức vô địch quý giá, tuy nhiên chiếc xe lại không may mắn như thế trong những cuộc đua tiếp theo.

Mk1 Eagle có giá đến 83,8 tỷ đồng. Ảnh: Autoblog

Mk1 được ưu ái tại khá nhiều buổi triển lãm và mới năm ngoái đây, nó đã gây chấn động tại phiên đấu giá Gooding & Company tại bãi biển Pebble khi đạt mức giá khủng 3,74 triệu đô-la Mỹ.

10. 1967 Chevrolet Corvette L88 – $3,850,000

Corvette cũng được xem là một trong những dòng xe cổ điển “khét tiếng” của Mỹ và với mẫu Chevrolet Corvette L88 phiên bản 1967,  phiên đấu giá Barrett-Jackson tại Arizona diễn ra vào tháng 1 vừa qua đã thu hút được rất nhiều sự chú ý cộng với khoản tiền 3,85 triệu đô-la. Chiếc xe được trang bị động cơ V8 427 inch khối, giúp xe đạt công suất 500 mã lực và sử dụng xăng Octan 103.

Chiếc xe được trang bị động cơ V8 mạnh mẽ. Ảnh: Autoblog

Chevy chỉ bán ra 20 chiếc L88 1967 duy nhất, khiến giá của nó đã đắt lại còn đắt hơn do lần lượt những chiếc xe đều đã bị “xí” mất bởi các đại gia nhiều tiền của.

9. 1935 Duesenberg SJ Speedster "Sao băng Mormon" – $4,455,000

Đây được biết là chiếc xe đã phá vỡ kỷ lục tốc độ năm 1935, xứng đáng với cái tên “Sao băng” trứ danh. Dưới nắp capo của chiếc Duesenberg  SJ Speedster này là động cơ V12 dành riêng cho phi cơ, giúp nó đạt vận tốc 153,97 dặm một giờ tại trường đua Bonneville Salt Flats.

Chiếc “Sao băng Mormon” với tốc độ đáng nể. Ảnh: Autoblog

Chiếc xe đã được đem bán đấu giá vào năm 1938 và 2004 với những mức giá không thể tin nổi. Tuy nhiên, chủ nhân gần đây nhất của chiếc xe đã phục  hồi chiếc xe lại nguyên trạng ban đầu, khi nó còn là siêu sao của những giải đấu.

8. GM Futurliner #11 – $4,320,000

Chiếc GM Futurliner được ví như một chú khủng long ăn cỏ hiền lành trong màu sơn đỏ trắng. Nó được chế tạo để sử dụng trong hội chợ thế giới ở New York năm 1939 tuy nhiên sau sự xuất hiện của nó, công chúng dường như “phát cuồng” với chiếc Futureliner có phần hơi cục mịch này. Được biết dòng xe GM Futurliner chỉ được sản xuất duy nhất 12 chiếc, nhưng chỉ còn 9 chiếc là sót lại và một trong số đó đã được bán với giá 4,32 triệu đô-la Mỹ, gần 96,7 tỷ đồng tại sự kiện đấu giá Barrett-Jackson năm 2006.

Trông to lớn và cục mịch nhưng nó có giá gần 96,7 tỷ đồng. Ảnh: Autoblog

Nó đồ sộ đến nỗi sau khi mua, chủ nhân mới của nó phải tự lái chiếc xe về bởi không hãng xe nào chịu vận chuyển nó.

7. 1935 Duesenberg Model SJ Convertible Coupe – $4,510,000

Chiếc Duesenberg Model SJ khác xuất hiện trong danh sắt đắt đỏ này là bản coupe với động cơ siêu sạc cùng mức giá trên 4 triệu đô-la. Những chiếc Duesenberg không chỉ đắt bởi số lượng cực hiếm và được làm thủ công, nó còn nổi tiếng là dòng xe với tốc độ đáng gờm. Vào khoảng thời gian mà tốc độ tối đa một chiếc chạy đường có thể đạt được là 100 dặm một giờ, Duesenberg đã có thể thong dong 140 dặm một giờ.

Duesenberg nổi tiếng với khả năng tốc độ đáng nể. Ảnh: Autoblog

Nó đã được bán với giá 4,51 triệu đô-la Mỹ vào phiên đấu giá RM năm 2013, gần 101,16 tỷ đồng, đủ để bạn có thể sống phủ phê cả đời.

6. 1966 Batmobile 1 – $4,620,000

Chiếc xe ra đời trong kỷ nguyên mà mọi thứ được lấy cảm hứng từ những chiếc phi thuyền, hỏa tiễn. Batmobile được biết đến qua series phim Batman đình đám vào giữa thập niên 60, một công cụ của Người dơi để chinh phạt những kẻ xấu.”

Chiếc xe từng bị bỏ quên và bán tháo với giá 1 đô-la. Ảnh: Autoblog

Khởi đầu là một chiếc Lincoln Futura 1955 bị đóng bụi nhiều năm, nó đã được George Barris mua lại từ Ford và qua nhiều năm thiết kế và chỉnh sửa, nó trở thành chiếc xe không thể thích hợp hơn dành riêng cho Người dơi. Barris đã dành 3 tuần lễ liền và 30.000 đô-la để “tân trang” lại cho chiếc xe và bán ra với giá 125.000 đô-la Mỹ. Dù vậy, nếu bạn mua chiếc xế đầu tiên của Người dơi này, bạn sẽ phải chi ra đến 4,62 triệu đô-la.

5. 1966 Shelby Cobra 427 Super Snake – $5,500,000

Chiếc Super Snake này là phương tiện cá nhân của chính Carroll Shelby và được Carroll tự tay lắp đặt vào năm 1966 với mong muốn nó sẽ trở thành chiếc nhanh nhất và hấp dẫn nhất trên thế giới. Hơn 40 năm sau, chiếc xe được nhận định vẫn là đối thủ đáng gờm, sẵn sàng cho bất cứ chiếc xe nào “hít khói”.

Chiếc Shelby Cobra 427 Super Snake 1966 này là ô tô riêng của chính Shelby. Ảnh: Autoblog

Tuy nhiên, chính Shelby đã nói rằng, “Không may là sau khi nó được bán với giá 5 triệu đô-la, chủ mới của nó chắc hẳn sẽ chỉ muốn để nó ở nhà và ngắm thay vì cho nó vi vu trên những nẻo đường như tôi đã từng làm.” Chiếc xe đã cán mức 5,5 triệu đô-la Mỹ vào năm 2007 tại buổi đấu giá Barrett-Jackson.

4. 1964 Ford GT40 Prototype – $7,000,000

Đây được biết là một trong những chiếc GT40 được sản xuất và nó được trang bị động cơ V8 đặt giữa có dung tích 4,7 lít cùng DNA xe đua Le Mans danh tiếng. Chiếc xe đã bị cho “về hưu sớm” ngay giải đua này vào năm 1964 khi cán đích thứ 3 sau Bob Bondurant và Ritchie Ginther.

Chiếc xe được trang bị động cơ V8 đặt giữa. Ảnh: Autoblog

Với thiết kế và máy móc được bảo dưỡng như nguyên trạng, chiếc Ford GT40 1964 này đã hút hồn rất nhiều người tham gia buổi đấu giá Mecum tại Houston vào năm ngoái. Nó đã giúp ban tổ chức đem về 7 triệu đô-la, gần 157 tỷ đồng, thế nhưng nó chỉ xếp thứ hai trong số những chiếc GT40 có giá đắt nhất từ trước đến giờ.

3. 1965 Shelby Daytona Cobra Coupe – $7,685,000

Shelby Daytona 1965 này ban đầu được định hướng dòng sản phẩm là xe đua, với tham vọng lật ngôi Ferrari trong giải đua GT. Vào năm 1965, nó đã thực hiện được điều đó với 4 chiến thắng thuyết phục trên 8 giải mà nó tham dự, bao gồm Daytona, Sebring, Monza, Spa, Nurburgring, Reims, Enna và Le Mans.

Nắm giữ thành tích “đỉnh”, chiếc xe có giá 172 tỷ đồng. Ảnh: Autoblog

Không dừng lại ở đó, nó còn là chiếc đồng hành cùng Shelby chinh phục ngôi vị quán quân giải đua toàn cầu cùng năm 1965. Bob Bondurant sau đó đã mua lại chiếc xe vào năm 1969 và cũng đã “dứt áo” với nó với giá ra đi là 7,685 triệu đô-la Mỹ, tương đương 172,27 tỷ đồng.

2. 1931 Duesenberg Model J bản Coupe thân dài – $10,340,000

Nằm ở vị trí thứ 2 là một chiếc Duesenberg khác với giá lên đến 10,34 triệu đô-la, được bán đấu giá vào năm 2013. Chiếc xe là được biết là sản phẩm đáng mơ ước nhất trong số những chiếc Duesenberg từng được sản xuất, dài, đẹp, mạnh mẽ và thiết kế không thể chê được.

Chiếc Duesenberg này có giá hơn 10 triệu đô. Ảnh: Autoblog

Bản Model J 1931 này còn được xem là đỉnh cao của nghệ thuật xe hơi thủ công trong thời kỳ trước Đại suy thoái của Mỹ.

1. 1968 Ford GT40 Gulf/Mirage Lightweight – $11,000,000

11 triệu đô-la Mỹ - 246,58 tỷ đồng cho một chiếc Ford GT40 Gulf/Mirage 1968 được mệnh danh là chiếc xe đua thần thánh của mọi thời đại, là người bạn đồng hành của khá nhiều tay lái vô địch trên thế giới. Được lưu giữ và bảo dưỡng kỹ càng, chiếc xe gần như giữ vững nguyên trạng, về thiết kế lẫn các chỉ số bên trong. Nó cũng được biết là chiếc tiên phong cho thiết kế sợi carbon mà các hãng xe hiện tại đang đua nhau tân trang cho sản phẩm của mình.

Đây được biết là chiếc Ford GT40 đắt giá nhất trong lịch sử. Ảnh: Autoblog

Tham khảo: Autoblog

 

Dưới bàn tay của Brabus, những chiếc xế cổ của Mercedes lại một lần nữa hồi sinh

(Techz.vn) Tại sự kiện Techno Classica cuối tuần vừa rồi tại Essen, Brabus – một nhãn hiệu độ xe chuyên về Mercedes nổi tiếng trên thế giới – đã thu hút sự chú ý của mọi người tại chương trình với 7 chiếc xe cổ đã phục chế của mình.