Điều ít biết về icon "huyền thoại" của Instagram: Được làm trong 45 phút bởi một người bạn
Sự thay đổi này đã khiến cho rất nhiều người vô cùng bất ngờ bởi icon máy chụp hình Instagram đã được giữ nguyên hơn 5 năm. Trong khi hầu hết những biểu tượng ứng dụng khác càng trở nên tinh xảo và hiện đại hơn để theo kịp với hệ điều hành iOS7, Instagram vẫn hoài niệm với thiết kế chiếc camera cũ.
Theo Fast Company, giao diện và icon mới của Instagram đã ngốn hết 9 tháng của đội ngũ thiết kế ứng dụng này, vẽ ra và thử nghiệm hàng trăm mẫu thiết kế khác nhau.
Icon cũ và icon mới của Instagram. Ảnh: Tech Insider
Đó thực sự là một nỗ lực khá lớn để thiết kế lại một icon. Điều đáng kinh ngạc hơn nữa đó chính là “sự tích” về biểu tượng Instagram đầu tiên – một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất đã được thiết kế - thực sự đã từng được làm bởi 1 người trong vòng 45 phút.
Tên của anh chàng này chính là Cole Rise, một nhà nhiếp ảnh gia và thiết kế chuyên nghiệp. Rise đã trò chuyện với Tech Insider về cuộc gọi bất ngờ từ giám đốc điều hành của Instagram Kevin Systrom đã khiến anh đã bắt tay thiết kế biểu tượng nổi tiếng nhất hành tinh ngay sau đó.
Đây là cha đẻ của biểu tượng Instagram nổi tiếng. Ảnh: Tech Insider
Vào mùa thu 2010, Rise đã nhận được một cuộc gọi từ Systrom và cả 2 đã là bạn vào thời gian đó. Phiên bản đầu tiên của Instagram lúc đó đã xuất hiện trên iPhone được 2 tuần và Apple đã quyết định sẽ đưa nó lên trang chủ của App Store.
Điều rắc rối duy nhất đó chính là biểu tượng Instagram có thiết kế như thế này:
Đây là biểu tượng được thiết kế bởi CEO của Instagram. Ảnh: Tech Insider
Nó đã được thiết kế bởi Systrom nhưng nó trông quá giống so với ứng dụng camera của Polaroid và vị CEO này muốn một cái gì đó đặc biệt hơn thế. Rise lúc đó là một tester của Instagram và Systrom đã chợt nảy ra một biểu tượng mà ông đã thiết kế trên Dribble, dựa trên chiếc camera cũ Bell & Howell từ thập niên 40.
Và nó trông giống như thế này:
Icon dựa trên chiếc camera Bell & Howell. Ảnh: Tech Insider
Systrom rất thích nó và ông ấy nhờ Rise hiệu chỉnh lại icon này trước khi gửi qua cho Apple. Trở ngại duy nhất ở đây là Apple cần nó trong vòng 1 tiếng đồng hồ hoặc Instagram sẽ không được đưa lên trang chủ, khiến ứng dụng này mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng của mình một cách sớm nhất.
Rise đã đề nghị giúp đỡ và Systrom trả lời: “Cậu có 1 giờ đồng hồ.”
Trong vòng chưa đầy 1 tiếng, Rise đã làm ra icon này:
Tác phẩm của Rise sau 45 phút. Ảnh: Tech Insider
Chiếc camera Bell & Howell có 2 lense thế nên Rise đã biến 1 cái thành ống nhắm. Anh ấy cũng quyết định giữ lại cầu vồng bên trái biểu tượng và để chữ viết tắt INST ở dưới.
“Tôi gọi cho anh ấy 45 phút sau đó và anh ấy rất vui mừng”, Rise nhớ lại.
Ứng dụng đã được Apple đưa lên trang đầu với icon của Rise, sau đó, anh chàng này đã làm việc với đội ngũ của Systrom trong vòng 6 tháng sau để hiệu chỉnh lại biểu tượng và cho ra đời icon Instagram được sử dụng trong vòng 5 năm sau đó:
Biểu tượng đã đi vào lòng cư dân mạng. Ảnh: Tech Insider
Về phần biểu tượng mới của Insta, Rise chia sẻ, “Tôi rất vui vì họ cuối cùng cũng đã thay đổi nó. Nhiều người khó chấp nhận sự thay đổi và để thay đổi diện mạo của một thứ gì đó mà người ta đã quá quen thuộc trong nhiều năm trời là điều rất khó. Đó là điều không phải ai cũng có thể làm được.”
Tham khảo: Tech Insider