Nhịp sống số

Hệ thống cửa hàng điện thoại đẹp nhất thế giới sắp có diện mạo mới

Hệ thống cửa hàng điện thoại đẹp nhất thế giới sắp có diện mạo mới

Được đặt tại trung tâm San Francisco, đối diện công viên quảng trường Union, cửa hàng bán lẻ mới nhất của Apple hiện đang trong quá trình hoàn tất và dự kiến sẽ được mở cửa vào thứ 7 tuần này.

Cửa hàng được trang bị những tấm cửa kiếng khá cao, bao bọc hai tầng lầu và được lắp một màn hình video 6K trên tầng hai. Ngay trước khu vực chăm sóc khách hàng là một dàn những chậu cây khá trang nhã, tiếp thêm vẻ tươi mát cho bên trong tòa nhà. Không những vậy, nó còn có khu vực dành cho khách hàng sẽ được mở 24/7, Wi-Fi miễn phí và được trang trí với đài phun nước Ruth Asawa cổ.

Cửa hàng được trang trí theo hướng mở với cây cối và những mảng xanh. Ảnh: The Verge

Với sự ra mắt cửa hàng mới này, Apple phần nào thể hiện ước muốn trở thành một phần của cộng đồng của mình. Trò chuyện với báo chí trong buổi họp ra mắt địa điểm mới, Angela Ahrendts cho biết công ty đang vạch ra những tiêu chuẩn mới cho tương lai mảng dịch vụ cửa hàng của Apple.

Tương lai những cửa hàng của Apple đều sẽ được thiết kế theo hướng này. Ảnh: The Verge

Doanh thu từ các cửa hàng của Táo khuyết không bằng với số liệu từ các hoạt động kinh doanh online của họ nhưng trong vòng 15 năm qua, chúng đóng vai trò như dấu chỉ của Apple và là cầu nối giữa công ty với khách hàng của nó.

Ahrendts còn cho biết thêm việc phát triển chuỗi cửa hàng với phương thức mới là một cách dịch chuyển dịch vụ của Apple, từ smartphone đến laptop và hiện giờ là không gian giải trí.

Đây được xem như sự dịch chuyển dịch vụ kinh doanh của Apple. Ảnh: The Verge

Không còn những thiết kế thông thường, không còn Genius Bar, nơi đặt lịch hẹn chăm sóc khách hàng, mà thay vào đó là Genius Grove cùng với cây xanh và thiết kế không gian mở. Công ty cũng sẽ giới thiệu dịch vụ khách hàng thực tiễn mới với tên gọi “cửa sổ”, sẽ được đặt tại các con đường lớn. Những “cửa sổ” này sẽ bao gồm các màn hình hiển thị thay đổi theo mùa và theo các chủ đề tương tác, như Apple Music, các ứng dụng iOS, vv.. Bên cạnh đó, Táo khuyết còn thuê những chuyên gia sáng tạo sẽ làm việc ngay tại những “cửa sổ” này và cung cấp những lời khuyên, những thủ thuật cho khách hàng dựa vào chủ đề của “cửa sổ”.

Mong muốn của Apple là đưa công ty đến gần với khách hàng và cộng đồng hơn. Ảnh: The Verge

Tại cửa hàng, Apple còn bố trí những khu vực hội họp giả lập cho các công ty nhỏ lẻ đến và thu thập kinh nghiệm từ những nhà phát triển phần mềm và các công ty lớn khác.

Ive, Giám đốc thiết kế của Apple cho biết, “Chúng tôi đã cam kết với tất cả các thành phố mà công ty đang đặt trụ sở hay cửa hàng và hiểu được tầm quan trọng của kiến trúc cơ sở đối với cộng đồng chung quanh. Tòa nhà được thiết kế hài hòa từ trong ra ngoài với cách bày biện và trang trí đặc biệt, giúp nó trở nên dễ gần hơn đối với khách hàng khi lần đầu bước chân đến. Không những vậy, Táo khuyết còn dự định hằng tuần sẽ tổ chức các chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ địa phương biểu diễn.

Các chương trình nghệ thuật sẽ được tổ chức hằng tuần tại đây. Ảnh: The Verge

Thế nhưng để công ty có thể trở thành một trung tâm nghệ thuật cho cộng đồng, Apple vẫn còn phải cố gắng hơn rất nhiều, đặc biệt trong việc bày tỏ thiện chí của hãng công nghệ này đối với nghệ thuật bản xứ và việc sử dụng những cửa hàng và dịch vụ với mục đích đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng chứ không phải sử dụng chúng như những công cụ Marketing.

Táo khuyết muốn công ty là một phần của cộng đồng. Ảnh: The Verge

Trước đây, Apple cũng khá nổi tiếng với tuyên bố rằng những cửa hàng của họ không phải chỉ là những nơi được dùng để bán iPhone mà là nơi làm cầu nối giữa công ty với khách hàng, để cùng chia sẻ những thông tin bổ ích. Với sự ra mắt chuỗi cửa hàng mới này, Apple muốn họ sẽ trở thành nơi hội họp để cùng phát triển và trở thành một phần không thể thiếu trong cộng đồng nơi họ đặt chân đến.

Tham khảo: The Verge

 

Apple sẽ đi theo "vết xe đổ" của BlackBerry?

(Techz.vn) Apple có thể nối gót BlackBerry – một tượng đài trong quá khứ với thị phần, sức mạnh công nghệ cũng như lợi nhuận không thua kém gì công ty đến từ Cupertino.