- Máy tính Lenovo bị cáo buộc dính lỗi bảo mật nguy hiểm
- Lenovo TAB A Series: Cho trải nghiệm giải trí trọn vẹn trên tablet
- Lenovo ra mắt dòng laptop mới: U Series
- Tậu laptop Lenovo, vi vu khám phá Bali
Trong một thập kỷ qua, Lenovo đã đạt được sự tăng vượt bậc trong hoạt động kinh doanh: đứng số 1 thế giới về mảng máy tính cá nhân (PC), thứ 3 về smartphone, thứ 3 về máy tính bảng (tablet) và thứ 3 về máy chủ x86.
Ông Nguyễn Minh Sơn - Tổng giám đốc Lenovo Việt Nam, phát biểu: “Thành công có được ngày hôm nay là nhờ nỗ lực vươn lên không mệt mỏi của đội ngũ lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên Lenovo trên khắp thế giới, đặc biệt là từ thời điểm mua lại mảng kinh doanh máy tính cá nhân của IBM.
Tại Việt Nam, thương hiệu Think luôn nhận được các khách hàng doanh nghiệp ở mọi loại hình, từ doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nước ngoài tới các tổ chức tài chính – chứng khoán – bảo hiểm, tin tưởng và đánh giá cao bởi hiệu năng cao, độ tin cậy, bảo mật cũng như khả năng quản lý tối ưu có trong các sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đã, đang và sẽ đổi mới không ngừng, tăng cường công tác nghiên cứu và phát triển, phát triển những sản phẩm và dịch vụ đáp ứng với nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, đồng thời giúp tối đa hóa lợi nhuận cho các doanh nghiệp".
Lenovo bán được 100 triệu chiếc máy tính xách tay ThinkPad (năm 2015), một con số đáng nể!
Một thập kỷ thành công
Trước khi mua lại mảng kinh doanh PC của IBM năm 2005, Lenovo đứng vị trí số 9 trong ngành công nghiệp PC toàn cầu với thị phần 2,3% và doanh thu hàng năm chỉ 3 tỉ USD. Đúng 10 năm sau, Lenovo đã vươn lên vị trí số 1 thế giới về PC với thị phần 20% và doanh thu tăng gấp 13 lần đạt 39 tỉ USD.
Đáng chú ý, việc mua lại mảng PC của IBM và sự tăng trưởng vượt bậc của mảng kinh doanh này đã mang lại cho Lenovo sức mạnh thần kỳ để mở rộng thành 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi với quy mô toàn cầu: đó là PC, di động và doanh nghiệp. Không có bất cứ công ty nào đạt được sự đa dạng này. Tiếp nối thành công mua lại mảng kinh doanh PC của IBM, Lenovo đã tiến hành thành công 8 thương vụ sáp nhập khác giúp tạo nên những ưu thế vượt trội trong tương lai tại các thị trường có tốc độ tăng tưởng và doanh thu vượt bậc.
Dưới đây là những dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển Lenovo 10 năm qua:
- Bán được 100 triệu chiếc máy tính xách tay ThinkPad (năm 2015)
- Hoàn tất thương vụ mua lại Motorola Mobility và mảng kinh doanh máy chủ IBM X86, đồng thời ra mắt chiếc máy tính bảng YOGA Tablet 2 Pro đa chế độ tích hợp sẵn máy chiếu (năm 2014)
- Trở thành nhà sản xuất PC số 1 thế giới; và giới thiệu trải nghiệm điện toán liên tác cá nhân với chiếc máy tính bàn Horizon table PC (năm 2013)
- Ra mắt chiếc PC đa chế độ YOGA (năm 2012)
- Gia nhập liên doanh với EMC và mua lại Stoneware và CCE (năm 2012)
- Thành lập liên doanh với NEC và Compal, và mua lại Medion (năm 2011)
- Tham gia thị trường máy tính để bàn và máy tính xách tay tiêu dùng toàn cầu; ra mắt chiếc laptop ThinkPad X300 được BusinessWeek bầu chọn là "chiếc laptop tốt nhất thời đại" (năm 2008)
- Lần đầu ra mắt thương hiệu PC Lenovo toàn cầu (năm 2006)
- Mua lại mảng kinh doanh PC của IBM, bao gồm cả thương hiệu ThinkPad (năm 2005)
Kể từ khi mua lại mảng kinh doanh PC của IBM, Lenovo đã đầu tư mạnh vào hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), tiếp tục mở rộng thương hiệu Think thành nhiều hạng mục sản phẩm mới như máy trạm, máy chủ cũng như các thiết kế và sáng tạo thương mại mới như máy tính bảng và máy tính chuyển đổi. Cũng trong thời kỳ này, các sản phẩm thương hiệu Think đã đạt hơn 2.600 giải thưởng uy tín về thiết kế và sản phẩm.