Từ trào lưu đến nhu cầu thực tiễn của người tiêu dùng
Bán hàng trực tuyến (online) hay bán hàng qua mạng Internet là một ngành kinh doanh tương đối mới mẻ. Hình thức kinh doanh này chỉ mới xuất hiện từ giữa những năm 1990. Tại Việt Nam ban đầu chỉ là những việc trao đổi mua bán nhỏ trên các forum diễn đàn, blog....nhưng dần dần loại hình kinh doanh trực tuyến này đã bùng nổ và trở thành nhu cầu không thể thiếu của đa số người tiêu dùng Việt Nam hiện nay. Theo ông Jonah Levev, chủ tịch Navigos Group, đơn vị sở hữu website Vietnamworks cho rằng “người dùng Internet tại Việt Nam đang ở độ tuổi bắt đầu thích tiêu dùng và mua sắm các sản phẩm trực tuyến. Nó tạo ra môi trường hoàn hảo cho ngành thương mại điện tử.”
Thời đại bùng nổ mua sắm trực tuyến tại Việt Nam
Groupon – mạng mua sắm theo nhóm có nguồn gốc từ Mỹ, được ghép từ hai từ là “Group” (nhóm) và “Coupon” (phiếu mua hàng giảm giá) với phương châm kinh doanh là bán các mặt hàng trên mạng với giá rẻ. Trào lưu mua theo nhóm hot deal (groupon) tại Việt Nam có lẽ phát triển từ giữa năm 2011. Và từ đó đến nay đã có hàng trăm website Groupon lớn nhỏ đã được hình thành tại Việt Nam. Người tiêu dùng tại Việt Nam đã quá quen thuộc với các mặt hàng giảm giá hàng ngày xuất hiện đầy rẫy trên Internet, từ Mạng xã hội Facebook, banner website, email quảng cáo......Theo nhận định của các chuyên gia ngày nay Groupon đã trở thành một phần của thương mại điện tử, gọi là khuyến mãi điện tử. Cả người bán, người mua và nhà cung cấp dịch vụ trung gian đều có lợi.
Đứng từ phía người tiêu dùng, thành công của Groupon đơn giản là giải quyết được vấn đề: mua được nhiều hơn với chi phí thấp hơn. Đứng từ phía doanh nghiệp, Groupon giúp tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ trong thời gian cực ngắn và khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu.
Thị trường Groupon phát triển ngày càng mạnh mẽ
Nhưng hạn chế của hình thức này là khi đã quyết định tham gia deal đồng nghĩa với việc người tiêu dùng đã chấp nhận những rủi ro chất lượng nhất định, như chất lượng sản phẩm, dịch vụ kém, phân biệt đối xử, giá được đẩy lên rồi giảm xuống để có “cảm giác” khuyến mãi.
Thanh toán trực tuyến phát triển mạnh mẽ
Đi cùng với sự bùng nổ của thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam hiện nay trong đó có thương mại điện tử và Groupon, nhu cầu trao đổi và thanh toán trực tuyến cũng phát triển rất nhanh. Sự ra đời của các cổng thanh toán trực tuyến trung gian (ví điện tử) Ngân Lượng hay Bảo Kim đã góp phần rất nhiều vào việc đa dạng hóa các hình thức thanh toán trực tuyến và đảm bảo vấn đề bảo mật trên mạng.
Cùng với sự phát triển của Internet và hạ tầng công nghệ, người tiêu dùng ngày nay càng trở nên thông minh và linh hoạt hơn trong việc mua sắm của mình. Trong tương lai không xa khi công nghệ số phát triển vượt bậc, việc mua bán trực tuyến kỳ vọng sẽ có một bước nhảy vọt hơn nữa.
Giới thiệu về hình thức mua hàng theo Deal tại Sieumua.com
SieuMua.Com là website thời trang online, phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến bao gồm: chọn và mua hàng trực tuyến nhanh chóng, thanh toán trực tuyến an toàn, giao hàng tận nơi, chăm sóc và tư vấn thân thiện. Với mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng,thời trang với giá cả hơp lý nhất, mang ứng dụng cao, hiện đại, năng động, phù hợp với văn hóa, gu thẩm mỹ của người Việt Nam.
Thành lập tháng 11/2011, khởi đầu là trang web bán hàng theo mô hình mua hàng theo nhóm (hay còn gọi là Group-buying), SieuMua.com chuyển đổi mô hình kinh doanh thành trang web thương mại điện tử theo mô hình B2C (Business to Customers) chuyên về lĩnh vực thời trang. Hiện nay, khách hàng vẫn có thể mua sắm theo hình thức Deal tại SieuMua.com tại địa chỉ http://www.sieumua.com/hot-deal-18.html.
Chỉ sau 3 năm hoạt động, đến nay SieuMua.Com đã và đang có một vị trí vững chắc trên thị trường thương mại điện tử trong nước, trở thành địa chỉ mua sắm online đầy tin cậy, tiện lợi cho khách hàng tại TP.HCM và các tỉnh thành khác trên toàn quốc.
Đến với SieuMua.com, bạn sẽ có hội tiếp cận hàng trăm hàng nghìn sản phẩm thời trang với giá thành hấp dẫn cùng chất lượng đã được đảm bảo tại SieuMua.com.
CÔNG TY CP SIÊU MUA
GPKD số: 0311304610 Do Sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 02/11/2011
Trụ sở chính: 236A/2 Lê Văn Sỹ, P.1, Tân Bình, TP.HCM
Trung tâm CSKH: 233B Bùi Thị Xuân, P.1, Tân Bình, TP.HCM
Email: [email protected]
Điện thoại: 19006049
Website: http://www.sieumua.com
PV/ĐSPL